ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดของซีเอ็นเอ็น ชี้ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงได้รับการสนับสนุนมากกว่า โจ ไบเดน เพียง 6 เดือนก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีจะมาถึงในช่วงปลายปีนี้

เมื่อ 28 เม.ย. 2567 สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดซึ่งจัดทำโดย SSRS แสดงให้เห็นว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงความได้เปรียบเหนือประธานาธิบดี โจ ไบเดน ในขณะที่การหาเสียงเลือกตั้งกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น ก่อนที่ทั้งคู่จะได้ตัดสินกันอีกครั้งในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีในช่วงปลายปีนี้

ตามผลโพลล่าสุด มีผู้ร่วมการสำรวจความคิดเห็น 49% ระบุว่า พวกเขาจะโหวตให้นายทรัมป์ ในการเลือกตั้งปลายปีนี้ เท่ากับโพลทั่วประเทศเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ของนายไบเดนกลับมีผู้ที่ต้องการโหวตให้ลดลงจาก 45% เหลือ 43%

ผู้ร่วมการสำรวจความคิดเห็นราว 61% ยังมองว่าการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของนายไบเดนจนถึงตอนนี้ ถือว่า “ล้มเหลว” ขณะที่ 39% มองว่า “ประสบความสำเร็จ”

ส่วนนายทรัมป์ โพลสุดท้ายในสมัยที่เขายังเป็นประธานาธิบดี และจัดทำหลังเกิดเหตุจลาจลที่อาคารรัฐสภาเมื่อ 6 ม.ค. 2564 มีผู้มองว่าการดำรงตำแหน่งสมัยแรกของเขาล้มเหลวที่ 55% แต่ตอนนี้ กลับมีชาวอเมริกันที่มองว่าการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของเขา ประสบความสำเร็จ ถึง 55%

ตัวเลขที่ออกมาสะท้อนถึงความรู้สึกของผู้โหวตที่มีต่อปัญหาต่างๆ มากมาย รวมถึงความรู้สึกด้านลบในการรับมือปัญหาเศรษฐกิจ, เงินเฟ้อ และเงินกู้นักศึกษาของนายไบเดน นอกจากนั้น ชาวอเมริกันถึง 71% ยังไม่ยอมรับวิธีรับมือสงครามอิสราเอล-ฮามาสของเขาด้วย

ทั้งนี้ โพลของ ซีเอ็นเอ็น จัดทำขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายน โดยสอบถามความคิดเห็นจากผู้ใหญ่ 1,212 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้รับการสำรวจที่ลงทะเบียนไว้ทั้งสิ้น 967 คน โดยมีค่าความคลาดเคลื่อนอยู่ที่ บวกหรือลบ 3.8%

...

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : cnn