คนร้ายมากกว่า 1 คนก่อเหตุกราดยิงงานเลี้ยงในเมืองชิคาโก ของสหรัฐฯ ทำให้เด็กหญิงวัย 8 ขวบ เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 10 ราย ก่อนหลบหนีไปอย่างลอยนวล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจเมืองชิคาโกได้รับแจ้งเตือนจากระบบเตือนภัยเหตุกราดยิง ‘Shotspotter’ ซึ่งตรวจพบเหตุยิงกันที่ย่าน ‘แบ็ค ออฟ เดอะ ยาร์ด’ (Back of the Yards) ในเวลาประมาณ 21.30 น. วันเสาร์ที่ 13 เม.ย. 2567 บนถนนสายตะวันตกที่ 52 และเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พวกเขาก็พบผู้ถูกยิงอย่างน้อย 11 ราย

ข่าวระบุว่า ที่เกิดเหตุกำลังมีการจัดงานเลี้ยงรวมญาติ ขณะที่รายงานบางกระแสระบุว่าเป็นงานวันเกิด ก่อนที่มือปืนอย่างน้อย 2 คน จะเปิดฉากกราดยิงด้วยอาวุธปืนพกและปืนไรเฟิลจู่โจม โดยรายงานของตำรวจระบุว่า พบปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุถึง 75 ปลอก ขณะที่เจ้าหน้าที่ซึ่งไปถึงเป็นกลุ่มแรกพยายามช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม เด็กหญิงวัย 8 ขวบรายหนึ่ง ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ก่อนจะถูกประกาศว่าเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเด็ก ‘คัมเมอร์’ (Comer) ขณะที่มีเด็กชายวัย 1 ขวบ กับ 8 ขวบ ถูกยิงหลายนัดบริเวณท้อง โดยทั้งคู่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และตอนนี้อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤติ ส่วนเด็กชายวัย 9 ขวบอีกคนถูกกระสุนปืนถากที่มือ บาดเจ็บเล็กน้อย

นอกจากนั้น ยังมีผู้ใหญ่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 7 ราย อายุตั้งแต่ 19-40 ปี โดยชายวัย 36 ปี ถูกยิงที่แขนและหลัง ได้รับบาดเจ็บ อาการอยู่ในขั้นวิกฤติ ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย

หลังเกิดเหตุ นายดอน เจอโรม รองผู้กำกับการตำรวจเมืองชิคาโก ระบุว่า “นี่ไม่ใช่เหตุความรุนแรงแบบสุ่ม แต่น่าจะมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มแก๊ง” และ “ไม่ว่าเหตุการณ์นี้จะมีแรงจูงใจจากอะไร คืนนี้เด็ก 3 คนถูกยิง และหนึ่งในนั้นเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าเพราะบาดแผลที่ได้รับ การกระทำของคนร้ายเป็นสิ่งที่น่ากลัวและยอมรับไม่ได้ในเมืองของเรา”

...

ในส่วนของคนร้าย จนถึงตอนนี้ตำรวจยังไม่ดำเนินการจับกุมใคร หรือระบุชื่อผู้ต้องสงสัย แต่นายเจอโรมบอกว่า จากคำให้การของพยาน มือปืนมี 2 คน และเดินเท้ามายังที่เกิดเหตุ

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : chicago.suntimes , cnn