นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย เผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านบัญชีเอ็กซ์ (X) เป็นคลิปการดำน้ำในทะเลอาหรับ นอกชายฝั่งรัฐคุชราต ลงไปบูชาเมืองทวารกา ที่เป็นเมืองโบราณใต้น้ำ

นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ดำดิ่งลงสู่ทะเลอาหรับ นอกชายฝั่งรัฐคุชราต เพื่อประกอบพิธีบูชาใต้น้ำ ณ โบราณสถานเมืองทวารกา ซึ่งเชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับพระกฤษณะ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองและเชื่อกันว่าจมอยู่ใต้น้ำเมื่อหลายศตวรรษก่อน

การดำน้ำครั้งนี้เกิดขึ้นนอกชายฝั่งเมืองทวารกา ใกล้กับเกาะเบต ทวารกา ซึ่งผู้คนสามารถมองเห็นซากใต้น้ำของเมืองทวารกาโบราณที่ถูกค้นพบโดยนักโบราณคดีได้

ขณะที่ภาพของนายกฯ โมดี ในชุดดำน้ำพร้อมอุปกรณ์ ที่ดำลงไปในผืนน้ำสีฟ้าเพื่อสวดมนต์ ณ สถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยความสำคัญทางประวัติศาสตร์และจิตวิญญาณ กลายเป็นกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดีย โดยนายกรัฐมนตรีโมดีแสดงความเคารพต่อเมืองโบราณแห่งนี้ ด้วยการถวายขนนกยูง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เพื่อแสดงความเคารพต่อพระกฤษณะ

นายโมดีกล่าวบน X ว่า "การสวดมนต์ในเมืองทวารกาซึ่งจมอยู่ในน้ำเป็นประสบการณ์ที่ศักดิ์สิทธิ์มาก ผมรู้สึกเชื่อมโยงกับยุคโบราณแห่งความยิ่งใหญ่ทางจิตวิญญาณและการอุทิศตนเหนือกาลเวลา ขอให้พระกฤษณะอวยพรพวกเราทุกคน"

ต่อมาเขาได้เผยแพร่ภาพวิดีโอ ที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับประสบการณ์การดำน้ำของเขา "เมืองทวารกาใต้น้ำ ที่ซึ่งจิตวิญญาณและประวัติศาสตร์มาบรรจบกัน ที่ซึ่งทุกช่วงเวลาเป็นท่วงทำนองอันศักดิ์สิทธิ์ที่สะท้อนการปรากฏอยู่ชั่วนิรันดร์ของพระกฤษณะ"

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรีอินเดียยังได้ทำพิธีเปิดสะพานโอคา-เบตทวารกา ซึ่งเป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดของประเทศ ที่มีความยาว 2.32 กม. บนทะเลอาหรับที่เชื่อมระหว่างเกาะเบตทวารกา กับแผ่นดินใหญ่ที่เมืองโอคา ของรัฐคุชราต

...

สะพานแห่งนี้มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ โดยมีทางเดินที่ประดับประดาด้วยโองการจากพระศรีมาท ภควัท คีตา และรูปของพระกฤษณะทั้งสองด้าน ถูกสร้างขึ้นโดยใช้งบประมาณกว่า 979 ล้านรูปี.

ติดตามข่าวต่างประเทศเพิ่มเติมที่ https://www.thairath.co.th/news/foreign