เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวคนดังตัดสินใจขายเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว 1 ลำ จากที่มีอยู่ 2 ลำ เพื่อตัดปัญหากวนใจ หลังจากถูกหนุ่มนักศึกษาตามแกะรอยเส้นทางการบินของเธอ

เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาววัย 34 ปี ตัดสินใจขายเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว Dassault Falcon 900 ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังใช้งานเครื่องบินลำดังกล่าวมานานถึงกว่า 10 ปี เพื่อตัดปัญหาเรื่องกวนใจของสตอล์กเกอร์ที่แกะรอยการเดินทางของเธอ ก่อนที่เธอจะมอบหมายให้ทนายความเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายกับ แจ็ค สวีนนี่ นักศึกษาชายวัยรุ่น ที่แกะรอยการเดินทางของเธอ และเปิดเผยสถานที่ที่เธอเดินทางไปในโลกอินเทอร์เน็ต

โดยองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯระบุว่า ผู้ที่ซื้อต่อเครื่องบินส่วนตัวของเทย์เลอร์ สวิฟท์คือบริษัท ลิมิเต็ด ไลอะบิลิตี้ เครือเดียวกับ บริษัทคาร์ชีลด์ บริษัทผู้ให้บริการซ่อมรถชื่อดัง แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงราคาซื้อขายของเครื่องบินของนักร้องสาว แต่มีการคาดการณ์ว่า ราคาของเครื่องบินรุ่นนี้น่าจะอยู่ที่ราว 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,437 ล้านบาท ทำให้ในปัจจุบันเทย์เลอร์ สวิฟต์ จะมีเครื่องบินส่วนตัวเหลืออีก 1 ลำ เป็นเครื่องบินเจ็ท Dassault 7X

ก่อนหน้านี้ สวิฟต์มักจะเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัวเพื่อไปหาทราวิส เคลซีแฟนหนุ่มอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งใช้เครื่องบินส่วนตัวเพื่อเดินทางไปแสดงทัวร์คอนเสิร์ต จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเธอเป็นบุคคลที่มีส่วนในการสร้างก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากที่สุด ซึ่งตัวเลขนี้อยู่ที่ 8,300 ตัน เมื่อปี 2022 หรือประมาณ 1,100 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับระดับที่คนทั่วไปสร้างต่อปี โดยในเวลานี้ เคลซี กำลังเตรียมพร้อมในการแข่งขัน ซุปเปอร์โบล์ว ในลาสเวกัสที่จะเริ่มเปิดฉากแข่งขันในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

...

ด้านนายแจ็ค สวีนนี่ เด็กหนุ่มวัย 21 ปี เปิดเผยว่า เขาได้ใช้ข้อมูลสาธารณะจากหน่วยงานองค์การบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ เพื่อคอยติดตามการเคลื่อนไหวเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว รวมถึงปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่เกิดขึ้นจากการเดินทางของบุคคลที่มีชื่อเสียง นักการเมือง ศิลปิน และมหาเศรษฐี ดังนั้นสิ่งที่เขาใช้อยู่เป็นเพียงข้อมูลสาธารณะที่ใครก็สามารถเข้าถึงได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แจ็ค สวีนนี่ ตกเป็นประเด็นกับคนดัง เพราะในปี 2022 บัญชีของเขาที่มีชื่อว่า @ElonJet ก็ถูกถอดออกจากแพลตฟอร์ม เนื่องจากเขามีการติดตามแกะรอยการเดินทางของอีลอน มัสก์ จนถูกฟ้องว่าเขาเป็นภัยคุกคามต่อลูกชายของมัสก์จากความพยายามติดตามแกะรอยของเขาด้วย.

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ เทย์เลอร์ สวิฟต์