เจ้าชายแฮร์รี่เสด็จฯ จากสหรัฐฯ กลับอังกฤษ เพื่อทรงเยี่ยมพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พระราชบิดาทันที หลังวังบักกิงแฮมแถลงข่าวช็อก คิงชาร์ลส์ ทรงถูกตรวจพบเป็นมะเร็ง เพียงไม่กี่วัน หลังเพิ่งออกจาก รพ. เข้ารับการรักษาอาการต่อมลูกหมากโต

เมื่อ 6 ก.พ. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เจ้าชายแฮร์รี่ พระราชโอรสองค์เล็กในพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งอังกฤษจะเสด็จพระดำเนินโดยเครื่องบินจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา กลับมายังอังกฤษ เพื่อทรงเยี่ยมกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 พระชนมพรรษา 75 พรรษา ทันที หลังทราบข่าว พระราชบิดาทรงถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง

ขณะที่เดลี่เมลรายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดของเจ้าชายแฮร์รี่ว่าว่า การเสด็จฯกลับมายังอังกฤษครั้งนี้ ของเจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ มาเพียงองค์เดียว โดยที่เมแกน ชายา และโอรสอาร์ชี ชันษา 4 ปี และเจ้าหญิงลิลีเบต ชันษา 2 ปี ไม่ได้ตามเสด็จฯมาด้วย

กษัตริย์ชาร์ลส์ ที่ 3 ขณะเสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งออกจากโรงพยาบาลลอนดอน คลินิก เมื่อ 29  ม.ค.2567 หลังทรงรับการรักษาอาการต่อมลูกหมากโต โดยมีพระราชินีคามิลลา ประทับเคียงข้าง
กษัตริย์ชาร์ลส์ ที่ 3 ขณะเสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งออกจากโรงพยาบาลลอนดอน คลินิก เมื่อ 29 ม.ค.2567 หลังทรงรับการรักษาอาการต่อมลูกหมากโต โดยมีพระราชินีคามิลลา ประทับเคียงข้าง

...

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเจ้าชายแฮร์รี่จะประทับที่ใด หลังจากพระองค์ทรงต้องออกจากพระตำหนักฟร็อกมอร์ คอทเทจ ซึ่งเคยเป็นที่ประทับของพระองค์เมื่อเดือนมกราคม 2566 เพียงไม่กี่วัน หลังจากหนังสือบันทึกความทรงจำของเจ้าชายแฮร์รี่ ‘Spare’ ถูกตีพิมพ์และวางจำหน่าย จนเขย่าราชวงศ์อังกฤษอีกครั้ง

เดลี่เมลเผยว่า เมื่อตอนที่เจ้าชายแฮร์รี่เสด็จฯ มายังสหราชอาณาจักร  เพื่อมางาน Well Child Awards เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว พระองค์ประทับที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

สำนักพระราชวังบังกิงแฮมในกรุงลอนดอน ออกแถลงการณ์เมื่อ 5 ก.พ.267 ว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงถูกตรวจวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง
สำนักพระราชวังบังกิงแฮมในกรุงลอนดอน ออกแถลงการณ์เมื่อ 5 ก.พ.267 ว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงถูกตรวจวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง

ทั้งนี้ สำนักพระราชวังบักกิงแฮมแถลงข่าวเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น จนสร้างความตกใจว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงถูกคณะแพทย์ตรวจวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง โดยที่พระราชวังบักกิงแฮมไม่ได้เปิดเผยว่าทรงเป็นมะเร็งชนิดใด เพียงแต่ระบุว่าไม่ใช่มะเร็งต่อมลูกหมาก จึงทำให้พระองค์ต้องทรงงดพระราชกรณียกิจเพื่อเริ่มกระบวนการรักษาทางการแพทย์ 

ก่อนหน้านี้ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงเพิ่งเข้ารับการรักษาอาการต่อมลูกหมากโต ที่โรงพยาบาลลอนดอน คลินิก ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา และสามารถเสด็จออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อ 29 มกราคม 2567

ที่มา : Dailymail