สายการบินไทยเวียตเจ็ท ชี้แจง เที่ยวบิน VZ810 จากกรุงเทพฯ เกิดเหตุนักบินขับเครื่องบินไปทางขับ (Taxiway) ผิด หลังลงจอดที่สนามบินฟุกุโอกะในญี่ปุ่น จนผู้โดยสารต้องติดอยู่บนเครื่องบินเกือบชั่วโมง

จากกรณีสื่อต่างประเทศรายงานเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินไทยเวียตเจ็ท แอร์ เที่ยวบิน VZ810 จากกรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฟุกุโอกะ ทางภาคใต้ของประเทศญี่ปุ่น นักบินได้ขับเครื่องบินไปยังทางขับ Taxiway ผิด เมื่อวันพุธที่ 10 มกราคม 2024 หลังลงจอดที่สนามบินฟุกุโอกะ จนทำให้ผู้โดยสารบนเครื่องบินติดอยู่บนเครื่องบินเกือบ 1 ชั่วโมง ว่า 

สายการบินไทยเวียตเจ็ท แอร์ ได้ออกแถลงการณ์เมื่อ 11 มกราคม 2024 ชี้แจงเหตุการณ์นี้ว่า เครื่องบินโดยสารสายการบินไทยเวียตเจ็ท แอร์ พร้อมผู้โดยสารทั้งหมด 157 คน เที่ยวบิน VZ810 จากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ (กรุงเทพฯ) ได้ลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติฟุกุโอกะ เมื่อเวลา 08.38 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยนักบินได้ขับเครื่องบินไปตามทางขับ (Taxiway) เพื่อนำผู้โดยสารไปยัง Gate หรือประตูเครื่องบินตามคำแนะนำ แต่ด้วยสภาพอากาศและทัศนวิสัยที่ไม่ดี ทำให้เครื่องบินขับเคลื่อนไปยังทางขับ (Taxiway) ผิด

และด้วยความช่วยเหลือจาก ATC (การควบคุมจราจรทางอากาศ) และการท่าอากาศยานนานาชาติฟุกุโอกะ ทำให้เที่ยวบิน VZ810 สามารถกลับมาจอดยัง Gate หรือประตูเครื่องบินได้ ในเวลา 09.20 น.ตามเวลาท้องถิ่นและเหตุการณ์นี้ไม่ทำให้มีผู้บาดเจ็บหรือเครื่องบินได้รับความเสียหาย ทางการสายการบินไทยเวียตเจ็ท แอร์ จึงขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้