การเดินทางด้วย “ขนส่งสาธารณะ” บางครั้งก็เหมือนต้องจับศึกสู้รบ ใครจะได้ขึ้นรถก่อน ใครจะได้ที่นั่ง ให้วัดดวงคงไม่ไหว ความว่องไวต้องมาก่อน ยิ่งสมรภูมิสุดท้าทาย คงไม่พ้น “รถไฟอินเดีย” ที่มักมีภาพชวนตะลึงพรึงเพริด ผู้โดยสารแน่นเต็มชานชาลา ในตู้รถไฟคนก็เบียดเสียด ไม่กี่วันมานี้มีวิดีโอดังเป็นไวรัลในโซเชียลเอ็กซ์ หรือทวิตเตอร์ ด้วยภาพผู้โดยสารกรูขึ้นรถไฟที่สถานีอุชเชน รัฐมัธยประเทศ ขณะที่ในตู้รถไฟก็สุดจะแออัด

ผู้ใช้บัญชีนาม Cow Momma โพสต์ภาพผู้โดยสารคนหนึ่งน่าจะเร่งรีบไปให้ถึงจุดหมายปลายทางไวๆ และต้องไปรถไฟขบวนนี้ให้ได้ ซึ่งเมื่อเข้าตาม “ประตู” ไม่ไหว งั้นก็ไปทาง “หน้าต่าง” ละกัน เพราะหน้าต่างก็แค่ประตูเล็กๆ นั่นแล...คลิปนี้มีคนส่งความเห็นกันกระฉูด บางคนสงสัยว่าเรื่องจริงหรือจ้อจี้ การรถไฟอินเดียตรวจสอบเลยถูกติดแฮชแท็กรัวๆ ให้ไปตรวจสอบกันหน่อยเด้อ! บางคนก็แซวขำๆ ว่าปีนเข้าด้วยชุดส่าหรีผ่านประตูบานเล็กก็ถือเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง เทียวนา

แต่ยังมีอีกหลายเสียงที่น่าเห็นใจไม่น้อย พวกเขาโอดถึงความเจ็บปวดในการเดินทางโดยรถไฟอินเดียก็ตรงที่ต้อง “ยืนขาแข็ง” ตลอดการเดินทาง แม้จะมีตั๋วยืนยันถูกต้องแล้วก็ตาม...อย่างเซ็ง!

แมวสามสี

คลิกอ่านคอลัมน์ "เปิดม่าน joke opera" เพิ่มเติม