(ภาพจาก TWITTER / @CPEREZAMPUEDA)

เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนบนถนนสายหนึ่งบริเวณชานกรุง การากัส เมืองหลวงของเวเนซุเอลา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ศพ บาดเจ็บอีกหลายราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 13 ธ.ค. 2566 ว่า รถบรรทุกคันหนึ่งพุ่งเข้าชนกลุ่มรถยนต์ที่หยุดอยู่บนถนนหลวงระหว่างกรุงการากัสกับเมืองกวาเรนาส เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุก่อนหน้านี้ โดยหนึ่งในนั้นเป็นรถที่บรรทุกสารไวไฟมาเต็มคัน ส่งผลให้เกิดไฟลุกไหม้ที่เกิดเหตุอย่างรุนแรง

ขณะที่นายคาร์ลอส เปเรซ อัมปูเอดา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงจัดการความเสี่ยงของเวเนซุเอลา บรรยายเหตุการณ์ให้สื่อท้องถิ่นฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 7.00 น. วันพุธที่ 13 ธ.ค. 2566 ตามเวลาท้องถิ่น “เกิดอุบัติเหตุเล็กๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถบรรทุก 1 คัน กับรถยนต์อีก 3 คัน บนถนนการากัส-กวาเรนาส ที่กำลังมีการซ่อมแซมพื้นยางมะตอยเก่า”

นายอัมปูเอดาบอกอีกว่า จากนั้นราว 15 นาที รถบรรทุกอีกคันก็พุ่งเข้าใส่จุดเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่คันขับจะไม่เห็นว่าเกิดอุบัติเหตุอยู่ เนื่องจากสภาพอากาศย่ำแย่

ด้านผู้ว่าการรัฐมิรานดา เปิดเผยว่า มีรถยนต์ถึง 16 คันถูกไฟไหม้ในเหตุการณ์นี้ และมีผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 8 ศพ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยฉุกเฉินถูกส่งมาจากกรุงการากัส เพื่อดับเพลิงและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่า มีจำนวนเท่าใด

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc