ผู้โดยสารหลายร้อยชีวิตต้องติดอยู่ในขบวนรถไฟโดยสารในกรุงลอนดอนหลายเส้นทาง หลังเกิดอุบัติเหตุขบวนรถเกี่ยวสายเคเบิล จนทำให้กระแสไฟฟ้าดับนานเกือบ 4 ชั่วโมง

ผู้โดยสารรถไฟใต้ดินจำนวนมาก ติดอยู่ภายในขบวนรถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ในเส้นทางสายเอลิซาเบธไลน์ ขบวนรถเกรทเวสต์เทิร์น และเส้นทางสายที่มุ่งหน้าไปยังสนามบินฮีทโธรว์นานหลายชั่วโมง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาในท้องถิ่น เนื่องจากเกิดความขัดข้องของสายเคเบิลไฟฟ้าด้านบนไปเกี่ยวเข้ากับขบวนรถ จนทำให้กระแสไฟฟ้าดับทั้งสาย

เหตุไม่คาดคิดครั้งนี้ทำให้ผู้โดยสารจำนวนมากที่จะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินฮีทโธรว์ไปขึ้นเครื่องไม่ทันเวลา โดยหลังจากที่ผ่านไปนานหลายชั่วโมง ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นจัด ผู้โดยสารบางคนก็พยายามงัดประตูขบวนรถให้เปิดออก และกระโดดลงมาที่รางด้วยตัวเอง เพื่อจะหาทางอื่นในการเดินทางไปยังจุดหมาย ขณะที่มีผู้โดยสารจำนวนมากยังคงนั่งรอการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่อยู่ภายในขบวนรถท่ามกลางความมืด โดยมีรายงานว่ากว่าที่เจ้าหน้าที่จะมาช่วยอพยพผู้โดยสารทั้งหมดออกจากขบวนก็ผ่านไปนานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่งแล้ว โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งซ่อมแซมระบบไฟฟ้าและสายเคเบิลที่มีปัญหา เพื่อเปิดบริการขบวนรถไฟได้ตามปกติโดยเร็ว พร้อมทั้งประกาศให้ประชาชนที่จะต้องใช้บริการขบวนรถไฟในช่วงเช้าให้ตรวจสอบข่าวสารก่อนการเดินทางด้วย.

...

ที่มา :BBC

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ "อังกฤษ"