ทางการนิวยอร์กตรวจยึดสินค้าแบรนด์เนมปลอม มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นการกวาดล้างตรวจยึดสินค้าก๊อปแบรนด์เนมครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติสหรัฐฯ

สินค้าปลอมที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ ประกอบด้วยกระเป๋าถือ รองเท้า แว่นกันแดด และสินค้าหรูอีกมากมาย รวมแล้วถึง 219,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 35,100 ล้านบาท นับเป็นการกวาดล้างตรวจยึดสินค้าก๊อปแบรนด์เนมครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติสหรัฐฯ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มีผู้ชาย 2 คน คือ นายอะดามา โซว์ และนายอับดุลไล จัลเลาะห์ ถูกจับกุมในข้อหาลักลอบจำหน่ายสินค้า โดยพบว่าทั้งสองมีการลักลอบนำเข้าของแบรนด์เนมปลอมมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ต่อเนื่องมาจนถึงเดือนตุลาคม และตำรวจได้เข้าไปตรวจค้นในโกดังในแมนฮัตตัน และสามารถยึดของกลางไว้ได้จำนวนมาก โดยหากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง ทั้งคู่อาจถูกจำคุกสูงสุดถึง 10 ปี

โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตำรวจนิวยอร์กเพิ่งตรวจยึดสินค้าลอกเลียนแบบ มูลค่า 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,230 ล้านบาท และจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้ 18 คน โดยสินค้าเหล่านี้มักถูกนำมาจำหน่ายในย่านแมนฮัตตันล่าง โดยเฉพาะย่านถนนคาแนล โดยมีราคาถูกกว่าสินค้าจริง สร้างความเดือดร้อนให้แก่เจ้าของธุรกิจ รัฐบาล รวมทั้งผู้บริโภคด้วย.

ที่มา : BBC

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ "สินค้าปลอม"