ช็อก สาวมาเที่ยวชายหาด ในออสเตรเลีย ไม่คาดคิด พอโดดจากท่าเทียบเรือแล้ว จะเจอฉลามกัดเข้าที่หัว เจ็บสาหัส คนเห็นเหตุการณ์ตกใจกันสุดขีด

เมื่อ 11 พ.ย. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ผู้หญิงวัย 32 ปีคนหนึ่งในออสเตรเลีย ถูกฉลามพุ่งจู่โจมทำร้าย กัดเข้าที่ศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกชายหาดที่เมืองพอร์ต นัวร์ลุงกา ทางตอนใต้ของเมืองแอดิเลด รัฐเซาท์ ออสเตรเลีย 

โฆษกหน่วยรถพยาบาลฉุกเฉิน SA เปิดเผยว่าได้รับรายงาน มีผู้หญิงคนหนึ่งโดนฉลามกัดเข้าที่ศีรษะ ใกล้บริเวณ ท่าเทียบเรือ พอร์ต นัวร์ลุงกา เจ็ตตี เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น.ของวันศุกร์ที่ 10 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น และเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ทีมเจ้าหน้าที่หน่วยรถพยาบาลได้รีบนำหญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลฟลินเดอร์ส เมดิคัล เซ็นเตอร์ แต่เคราะห์ดีที่อาการบาดเจ็บไม่รุนแรงถึงขั้นจะทำให้เธอเสียชีวิต

ขณะที่โฆษกสำนักงานตำรวจในพื้นที่แถลงว่า หน่วยฉุกเฉินได้รีบอพยพผู้คนที่กำลังเล่นน้ำทะเลขึ้นฝั่งทันที ขณะออกติดตามหาฉลามตัวนี้ แต่ก็หาฉลามไม่พบ จึงอนุญาตให้ประชาชนกลับลงไปเล่นน้ำทะเลได้

มีคนที่อยู่ริมชายหาดเล่าว่า ได้ยินเสียงผู้คนที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าผู้หญิงคนนี้ได้กระโดดจากท่าเทียบเรือ ลงทะเล ก่อนจะถูกฉลามกัด ซึ่งทำให้ผู้คนตกใจกันอย่างมาก

สำหรับเหตุหญิงสาวโดนฉลามกัดเข้าที่ศีรษะที่ชายหาดเมือง เมืองพอร์ต นัวร์ลุงกา เกิดขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ เพียงสัปดาห์เดียว 'Ted Gendle' (เท็ด เกนเดิล) ถูกฉลามขาวตัวหนึ่งกัด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ขณะที่เขาเกำลังเล่นเซิร์ฟ หรือกระดานโต้คลื่น ใกล้กับ Streaky Bay ในรัฐเซาท์ ออสเตรเลียเช่นกัน

ที่มา : abc, metro

...