พิซซ่าฮัท ร้านพิซซ่าสัญชาติอเมริกันได้ร่วมมือกับร้านอาหารฮ่องกงอายุนับร้อยปี เพื่อนำเสนอเมนูพิซซ่าหน้างู

ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ประกอบด้วยเนื้องู เห็ดดำ และแฮมแห้ง ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ขาดไม่ได้ของสตูว์งูแบบดั้งเดิม และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดของพิซซ่าฮัทฮ่องกงเพื่อสร้างกระแสบนโลกออนไลน์

ผู้คนทางตอนใต้ของประเทศจีนรับประทานสตูว์งูมานานแล้ว โดยเฉพาะในช่วงเดือนที่อากาศหนาวเย็น ตามสุภาษิตในภาษากวางตุ้งท้องถิ่น เวลาที่ดีที่สุดในการกินงูคือ "เมื่อลมฤดูใบไม้ร่วงเริ่มพัด" ซึ่งเป็นเวลาที่พวกมันกินอาหารเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการจำศีล หลายคนเชื่อว่าเนื้องูมีคุณสมบัติเป็นยา ช่วยปรับปรุงสภาพผิว และทำให้ร่างกายอบอุ่น นอกจากนั้นวัฒนธรรมการทำอาหารโดยใช้งู สามารถพบได้ทั่วไปในส่วนอื่นๆ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น เวียดนาม และไทย 

พิซซ่าฮัทฮ่องกง กล่าวในแถลงการณ์ก่อนที่เมนูนี้จะวางจำหน่ายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า "เมื่อจับคู่กับชีส และไก่หั่นเต๋า เนื้องูจะมีรสชาติเข้มข้นยิ่งขึ้น" พร้อมกล่าวว่าเนื้องูจะช่วยในการไหลเวียนโลหิต ซึ่งเป็นความเชื่อในทางการแพทย์แผนจีน และเสริมว่า "เมื่อรวมกับพิซซ่าแล้ว เมนูนี้ถือเป็นความก้าวหน้าทั้งจากแนวคิดที่ว่าด้วยการรักษาสุขภาพ และความท้าทายต่อต่อมรับรส"

พิซซ่าฮัทฮ่องกง ได้ร่วมมือกับร้านอาหาร "เฉอ หวาง เฟิ่น" (Ser Wong Fun) ร้านอาหารที่ขึ้นชื่อเรื่องเมนูที่ทำจากเนื้องูในฮ่องกงที่มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1895 เพื่อค้นหาสูตรอาหารใหม่ล่าสุด พิซซ่าดังกล่าว เป็นพิซซ่าขนาด 9 นิ้ว ที่มาพร้อมกับซอสเป๋าฮื้อแทนการใช้ซอสมะเขือเทศธรรมดา โดยจำหน่ายจนถึงวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้

คาเรน ชาน ผู้จัดการทั่วไปของพิซซ่าฮัทฮ่องกง และมาเก๊า กล่าวว่าบริษัทใช้ความเชี่ยวชาญของร้าน "เฉอ หวาง เฟิ่น" เพื่อเตรียมเมนูโดยใช้เนื้องูสิง งูสามเหลี่ยมลาย และงูแถบขาว

...

เธอกล่าวว่า "พิซซ่างูสุดพิเศษ จะมอบความสมดุลที่สมบูรณ์แบบให้กับทุกรสชาติ ทั้งความอร่อย และเผ็ดร้อนสำหรับฤดูกาลนี้".