ตำรวจฝรั่งเศสยิงหญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากเธอตะโกนขู่จะจุดระเบิดตัวเองกลางสถานีรถไฟในกรุงปารีส ในชั่วโมงเร่งด่วนของช่วงเช้าวันอังคาร

เมื่อวันอังคารที่ 31 ต.ค. 2566 เกิดเหตุหญิงคนหนึ่งซึ่งสวมผ้าคลุมใบหน้ามิดชิด ตะโกนคำว่า “อัลเลาะห์ อัคบาร์” พร้อมพูดข่มขู่อีกหลายอย่าง ที่สถานีรถไฟบิบิลโอเธก ฟรองซัวร์ มิตเตอร์แรง ทางตอนใต้ของกรุงปารีส ในช่วงเช้าวันอังคารที่ 31 ต.ค. ซึ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วนที่มีผู้คนพลุกพล่าน

สื่อท้องถิ่นของฝรั่งเศสรายงานอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวในกรมตำรวจว่า หลังจากได้รับแจ้งความ เจ้าหน้าที่ก็สามารถแยกเดี่ยวหญิงคนนี้ได้สำเร็จ และอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ ขณะที่สำนักงานอัยการกรุงปารีส เผยว่า หญิงคนนี้ปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ และขู่จะจุดระเบิดตัวเอง

แหล่งข่าวบอกอีกว่า คำขู่ของหญิงคนนี้ทำให้เจ้าหน้าที่กังวลเรื่องความปลอดภัย จึงตัดสินใจยิงเธอเข้าที่ท้อง ได้รับบาดเจ็บสาหัส อย่างไรก็ตาม ผลจากการตรวจค้น ไม่พบวัตถุระเบิดหรืออาวุธปืนในตัวเธอแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุ ตำรวจเริ่มการสืบสวน 2 กรณี 1 คือสืบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำของหญิงคนนี้ และกำลังสืบสวนว่าการใช้อาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ในเหตุการณ์นี้ ชอบธรรมหรือไม่

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : cna