รถบรรทุกรังผึ้งกว่า 5 ล้านตัวประสบอุบัติเหตุทำรังผึ้งตกกลางถนน ใกล้เมืองโตรอนโตของแคนาดา ส่งผลให้ผึ้งแตกรังบินว่อนเต็มพื้นที่ คนขับรถถูกรุมต่อยกว่า 100 ครั้ง

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ทางตะวันตกของเมืองโตรอนโต แคนาดา ได้รับแจ้งเตือนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ทางตอนเหนือของถนนดันดาส ในเบอร์ลิงตัน รัฐออนแทริโอ หลังจากที่มีรถบรรทุกลังผึ้งที่มีผึ้งอยู่ภายในรวมกว่า 5 ล้านตัวประสบอุบัติเหตุ จนทำให้กล่องใส่รังผึ้งตกจากรถ จนฝูงผึ้งแตกรังบินไปทั่วบริเวณ รวมทั้งยังมีการประกาศเตือนทางโซเชียลมีเดีย ให้รถที่สัญจรไปมา ให้ปิดหน้าต่างรถทุกบานเพื่อป้องกันอันตรายจากฝูงผึ้งด้วย โดยมีรายงานว่าคนขับรถบรรทุกผึ้งถูกผึ้งรุมต่อยกว่า 100 ครั้ง แต่เขาไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต

ดูคลิป ที่นี่

โดยตำรวจในภูมิภาค ฮัลตัน ระบุว่า พวกเขาได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุในช่วงเวลา 06.15 น.ตามเวลาในท้องถิ่น ให้ช่วยเข้าระงับรถบรรทุกลังใส่ผึ้งประสบอุบัติเหตุจนมีผึ้งหลุดออกมาจำนวนมาก ซึ่งหลังเกิดเหตุมีคนเลี้ยงผึ้งจำนวนมากที่ติดต่อเข้ามาหาตำรวจและเสนอที่จะเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยคนเลี้ยงผึ้งพร้อมชุดป้องกัน 6-7 คน ได้เร่งเข้าพื้นที่ เพื่อช่วยกันจับผึ้งกลับใส่ลัง และเก็บกวาดพื้นที่ กว่าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ก็ต้องใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะนำลังบรรจุผึ้งทั้งหมดไปเก็บในที่ปลอดภัยเพื่อรอส่งคืนให้แก่เจ้าของต่อไป .

ที่มา : เอพี

ติดตามข่าวต่างประเทศได้ที่ https://www.thairath.co.th/news/foreign