ดราม่าสาวน้อยสิงคโปร์ถูกชาวโซเชียลบูลลี่เรื่องกระเป๋าหรูจบลงด้วยดี เมื่อล่าสุดเจ้าของแบรนด์ Charles & Keith เชิญเธอและพ่อไปทานข้าวด้วยกัน และยังให้เยี่ยมชมสำนักงานอีกด้วย

จากกรณีที่ โซอี้ สาวน้อยสิงคโปร์วัย 17 ปี ได้โพสต์คลิปลง TikTok เรื่องกระเป๋าใบใหม่ของเธอด้วยความดีใจและภาคภูมิใจที่พ่อซื้อให้ โดยใช้คำว่า "my first luxury bag" ซึ่งแปลว่า กระเป๋าหรูใบแรกของฉัน ซึ่งในคลิปดังกล่าวเป็นภาพโซอี้ไปยืนซื้อกระเป๋าในร้าน Charles & Keith มูลค่าใบละ 79.90 ดอลลาร์สิงคโปร์ และกลับมาชื่นชมกระเป๋าที่บ้านด้วยความดีใจ แต่เรื่องน่ายินดีกลับกลายเป็นเรื่องดราม่า เนื่องจากชาวเน็ตบางส่วนมาแสดงความเห็นด้วยถ้อยคำดูถูกว่ากระเป๋า Charles & Keith ไม่ใช่กระเป๋าหรู และยังต่อว่าเธอไปต่างๆ นานา จนกระทั่งสาวน้อยโซอี้ต้องออกมาโพสต์คลิปอีกครั้งเพื่ออธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งน้ำตา

...

โดยเธอระบุว่า ครอบครัวของเธอย้ายมาจากฟิลิปปินส์มาตั้งรกรากที่สิงคโปร์ เธอไม่ได้เติบโตมาในครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย แม้แต่การซื้อขนมปังร้านดังก็ยังต้องซื้อในโอกาสพิเศษเท่านั้น ดังนั้นกระเป๋าใบนี้ซึ่งพ่อของเธอซื้อให้ แม้จะไม่ได้มีมูลค่าสูงมาก แต่สำหรับเธอและครอบครัวนี่คือของมีค่า และเธอก็รู้สึกปลื้มใจที่พ่อของเธอทำงานหนักเพื่อเก็บเงินซื้อกระเป๋าใบนี้ให้เธอ

หลังจากที่คลิปชี้แจงนี้ได้เผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเห็นใจเธอจำนวนมาก มีคนเข้ามาดูคลิปถึงกว่า 3 ล้านครั้ง และยังส่งกำลังใจให้แก่สาวน้อยโซอี้ด้วย และที่น่ายินดีไปกว่านั้นก็คือ คีธ หว่อง ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Charles & Keith ที่ได้ทราบเรื่องราวนี้ ได้เชิญโซอี้และพ่อไปทานอาหารร่วมกันมาแล้ว และยังพาเธอเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่อีกด้วย โดยระบุว่าจะต้องไม่มีที่สำหรับการบูลลี่อีก ซึ่งโซอี้ยังได้โพสต์ภาพของเธอและพ่อไปที่บริษัท Charles & Keith ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอด้วย

โซอี้ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในสิงคโปร์ว่า เธอสนุกมากที่ได้ไปที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท Charles & Keith พนักงานทุกคนให้การต้อนรับเธอและพ่อเป็นอย่างดี และเธอยังได้ทราบถึงประวัติความเป็นมา และเห็นกระบวนการผลิตทั้งหมด สิ่งสำคัญที่เธอได้เรียนรู้และหวังว่าคนอื่นๆ จะได้เรียนรู้จากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็คือคำพูดนั้นมีคุณค่าและพลังมากเพียงใด โดยคำพูดสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงควรระมัดระวังการใช้คำพูด และต้องห่วงใยความรู้สึกคนอื่นๆ เวลาที่จะพูดอะไรกับใคร

ทั้งนี้ Charles & Keith เป็นแบรนด์สินค้าแฟชั่นของประเทศสิงคโปร์ เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ.1996 โดย 2 พี่น้อง ชาร์ลส์ และคีธ หว่อง ชาวสิงคโปร์ โดยเริ่มต้นจากการผลิตรองเท้า ก่อนจะขยายไปสู่ธุรกิจอื่นๆ และถือเป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก.