ช่วงต้นปีแบบนี้กลิ่นอายเฉลิมฉลอง “นิว เยียร์” ยังไม่จาง “เรื่องดื่มเรื่องกิน” ก็เป็นของควบคู่กับเทศกาลวันผลัดปี เพื่อให้เข้าบรรยากาศ ก็ขอเล่าวีรกรรมสร้างสถิติ “กินเนสส์ เวิลด์” ของ เอริก ฟิงเคิลสไตน์ นักชิมชาวนิวยอร์กเกอร์ ที่จะดื่มกินเฉยๆตามปกติ มันเบๆไป...เสียยี่ห้อนักชิมโม้ดดด

หนุ่มนักชิมวัย 34 กะรัต เลยท้าตัวเองด้วยการตระเวนเวียนเข้าเวียนออกรับประทานอาหารในร้านที่ได้รับ “ดาวมิชลิน” ถึง 18 แห่ง และต้องทำให้ได้ภายใน 24 ชั่วโมง!! แต่งานนี้ไม่ใช่ว่าคิดจะทำแล้วทำได้เลยเด้อ เจ้าตัวเผยว่าต้องใช้เวลาตั้งหลายเดือนในการวางแผนการจองที่นั่งในร้านที่หมายตา หมุดหมายแรกก็คือร้านเลอ พาวิลเลียน (Le Pavillon) ในมิดทาวน์ และไปจบที่ร้านโนดะ ซูชิ บาร์ (Sushi bar Noda) ส่วนเงินที่จ่ายไปทั้งหมดกับภารกิจนี้คือ 494 ดอลลาร์ หรือราว 17,000 บาท สำหรับค่าอาหารเท่านั้นนะ ไม่รวมภาษีหรือทิป แถมต้องเบิร์นออกด่วนเพราะพี่แกประเมินว่าฟาดไปเหนาะๆ 5,000 แคลอรีในหนึ่งวันนี่แหละ

เอริก จัดเป็นอีกคนที่ชื่นชอบสร้างสถิติ อดีตนักกีฬาปิงปองคนนี้เคยสร้างสถิติโลก เสิร์ฟลูกปิงปองในระยะยาวที่สุดและทำสถิติเอาลูกปิงปอง มาเรียงเป็นพื้นที่ขนาดราว 30 ตารางเมตร...รอดูว่าแมตช์หน้าพี่จะทำอะไรอีก!

แมวสามสี