บริษัทการรถไฟจีนเปิดการจำหน่ายบัตรโดยสารรถไฟสำหรับมหกรรมเดินทางช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง เร่งปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ และเข้มงวดการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 65 บริษัทการรถไฟแห่งประเทศจีน จำกัด เปิดเผยว่าได้เริ่มเปิดจำหน่ายบัตรโดยสารรถไฟสำหรับมหกรรมการเดินทางช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงแล้ว โดยการเดินทางครั้งใหญ่ของชาวจีนในช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7 ม.ค. - 15 ก.พ. 2566 นี้

บริษัทการรถไฟ ระบุว่า บรรดาหน่วยงานรถไฟของจีนจะเพิ่มความพยายามประสานงานป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 กับงานขนส่ง เพื่อปรับปรุงคุณภาพของการขนส่งทางรางระหว่างมหกรรมการเดินทางช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก

มีการคาดการณ์ว่าปริมาณการเดินทางโดยสารผ่านเครือข่ายทางรถไฟของจีนจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากประชาชนวางแผนเดินทางกลับไปหาครอบครัวและท่องเที่ยว ขณะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพและปรับเปลี่ยนมาตรการการรับมือโรคโควิด-19 ทั่วประเทศ

นอกจากนั้นการขนส่งสินค้ายังมีแนวโน้มเพิ่มสูงเช่นกัน ท่ามกลางการกลับมาดำเนินงานของกิจการต่างๆ และความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการขนส่งถ่านหินเพื่อรับรองการจ่ายไฟฟ้าช่วงฤดูหนาว

บริษัทฯ เสริมว่าระบบรางของจีนจะปรับปรุงประสิทธิภาพการรับมือโรคโควิด-19 และบริการขนส่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารให้ดียิ่งขึ้น.