แขกที่มาร่วมงานปาร์ตี้คริสต์มาสในร้านอาหารตุรกีที่ประเทศอังกฤษล้มป่วยกะทันหันจนต้องหามส่งโรงพยาบาลถึง 200 คน เบื้องต้นพบเกิดจากก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์รั่วไหลในร้าน

งานปาร์ตี้คริสต์มาสในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษหวิดกลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรม หลังจากที่ผู้ที่มาร่วมงานราว 200 คนเริ่มล้มป่วย จนต้องรีบหามส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง โดยตอนแรกเข้าใจว่ามีการวางยาพิษในอาหาร แต่แพทย์ตรวจพบว่าอาการป่วยดังกล่าวเป็นอาการคาร์บอนมอนอกไซด์เป็นพิษ ซึ่งเกิดจากการสูดดมก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์มากเกินไป

โดยหลังเกิดเหตุมีการแจ้งขอความช่วยเหลือ ทำให้หน่วยฉุกเฉินรีบมารับตัวผู้ป่วยไปส่งตามโรงพยาบาลหลายแห่ง เนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมากจนไม่สามารถรับไว้ดูแลภายในโรงพยาบาลแห่งเดียวได้ โดยแพทย์ระบุว่าแต่ละคนมีปริมาณก๊าซคาร์บอนในร่างกายในระดับที่ต่างกัน ทำให้มีอาการแตกต่างกันออกไปทั้งอาการปวดหัว คลื่นไส้ หน้ามืด หายใจลำบาก ซึ่งหากมีการสูดดมเข้าไปในปริมาณมาก จนระดับของก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในเลือดสูง จะทำให้เกิดความเสียหายต่อเนื้อเยื่อ อวัยวะ และอาจส่งผลให้เสียชีวิตได้


ทั้งนี้ งานเลี้ยงดังกล่าวจัดขึ้นในร้านอาหารตุรกี Gokyuzu ในย่านชิงฟอร์ด และคาดว่าที่มาของอาการป่วยจะเกิดจากก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในร้านรั่วไหลออกมา ทำให้คนที่อยู่ในงานล้มป่วยลงทั้งหมด แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียดจากทางร้านอาหารแต่อย่างใด.

ที่มา : เดลีเมล์