มิสไซล์ 2 ลูกถูกยิงมาตกในเมืองชายแดนของโปแลนด์ติดกับยูเครน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ว่ามิสไซล์ดังกล่าวเป็นของใคร

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุมิสไซล์จำนวน 2 ลูก ถูกยิงมาตกที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในเมืองของประเทศโปแลนด์ที่ชื่อว่า พเชวอดูฟ (Przewodów) ซึ่งมีอาณาเขตติดชายแดนยูเครน เมื่อวันอังคารที่ 15 พ.ย. 2565 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ศพ

สื่อในโปแลนด์เผยแพร่ภาพแสดงให้เห็นหลุมลึก และรถสำหรับทำไร่คันหนึ่งหงายท้องได้รับความเสียหาย โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ต้นตอของจรวดหรือมิสไซล์ทั้ง 2 ลูกมาจากไหน อย่างไรก็ตาม มันเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกันกับที่ รัสเซียระดมยิงมิสไซล์ถล่มหลายสิบเมืองในยูเครนโดยเฉพาะภาคตะวันตก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ นายกรัฐมนตรีโปแลนด์จัดการประชุมฉุกเฉินร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติทันทีในคืนวันอังคาร เนื่องจากสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะที่เพนตากอน กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ระบุว่า พวกเขาทราบเรื่องรายงานข่าวที่ระบุว่า มิสไซล์ของรัสเซีย 2 ลูกตกในดินแดนโปแลนด์ใกล้ชายแดนยูเครนแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันรายงานที่ว่า

ด้านกระทรวงต่างประเทศของเอสโตเนีย ออกแถลงการณ์แสดงความกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ “ข่าวล่าสุดจากโปแลนด์นั้นน่ากังวลอย่างที่สุด เรากำลังปรึกษากันอย่างใกล้ชิดกับโปแลนด์และพันธมิตรอื่นๆ เอสโตเนียพร้อมปกป้องอาณาเขตของนาโตทุกตารางนิ้ว” แถลงการณ์ระบุและเสริมว่า “เราเป็นหนึ่งเดียวกับอย่างเต็มที่กับโปแลนด์พันธมิตรใกล้ชิดของเรา”