Elon Musk ส่งอีเมลถึงพนักงาน ยกเลิกมาตรการเวิร์กฟรอมโฮม พร้อมเตือนพนักงานว่า ช่วงเวลาที่ยากลำบากกำลังรอพวกเขาอยู่

สำนักข่าวต่างประเทศเปิดเผยข้อความในอีเมลที่ อีลอน มัสก์ ส่งถึงพนักงานของบริษัท ทวิตเตอร์ ที่เขาเพิ่งเทกโอเวอร์เมื่อปลายเดือนก่อน โดยระบุว่า จะยกเลิกมาตรการทำงานจากระยะไกล ที่ผู้บริหารชุดก่อนเคยบังคับใช้ และเขาคาดหวังให้พนักงานเข้าทำงานในออฟฟิศสัปดาห์ละอย่างน้อย 40 ชั่วโมง

นอกจากนั้น นายมัสก์ยังเตือนพนักงานด้วยว่า ช่วงเวลาที่ยากลำบากกำลังรออยู่ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่กำลังชะลอตัว จะส่งผลกระทบต่อรายได้จากโฆษณาของทวิตเตอร์

ผู้บริหารชุดก่อนของทวิตเตอร์ อนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้ตลอดไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่า มาตรการทำงานทางไกลที่บังคับใช้ช่วงการระบาดของโควิด-19 ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม นายมัสก์มองว่ามาตรการทำงานจากที่บ้านจะทำให้พนักงานขี้เกียจ

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นายมัสก์ซึ่งเป็นซีอีโอของบริษัท เทสลา ด้วย เพิ่งบอกพนักงานของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งนี้ว่า การทำงานทางไกลไม่ใช่สิ่งที่ยอมรับได้อีกต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากอีลอน มัสก์ เทกโอเวอร์ทวิตเตอร์เมื่อปลายเดือนตุลาคม เขาก็เร่งหาทางลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ของบริษัท ซึ่งกำลังประสบปัญหาด้านการเงิน โดยนายมัสก์เพิ่งประกาศปลดพนักงานกว่า 50% และเริ่มมาตรการให้ผู้ใช้ต้องจ่ายค่ายืนยันตัวตน หรือ เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ในราคาเดือนละ 8 ดอลลาร์สหรัฐ จากเดิมที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ที่มา : bbc