บิดาของครูแบมแบมพร้อมญาติรวม 7 คน พร้อมพระภิกษุ 1 รูป เดินทางโดยรถตู้จาก จ.เพชรบูรณ์ ไปรับศพลูกสาวที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้าน แม่ เผย อยากจัดงานศพให้ลูกสาวอย่างดีที่สุด ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้เลย

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านของ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือครูแบมแบม อายุ 27 ปี เลขที่ 40 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ครูสาวสอนภาษาเกาหลี ที่ไปประสบเหตุเสียชีวิตในโศกนาฏกรรม “อิแทวอน” ประเทศเกาหลีใต้พบว่าญาติพี่น้อง และนายสาคร มาแก้ว อายุ 67 ปี และนางหนา มาแก้ว อายุ 64 ปี บิดา-มารดาของผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ โดยช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. นายสาคร มาแก้ว บิดาของครูแบมพร้อมญาติรวม 7 คน พร้อมพระภิกษุ 1 รูป เดินทางด้วยรถตู้ที่ว่าจ้างเข้าไปรอรับศพครูแบมที่สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนมารดานั้นไม่ได้เดินทางไปด้วยเพราะอยู่ในสภาพอิดโรยไร้เรี่ยวแรงจึงรอคอยรับศพและดูหน้าครูแบมอยู่ที่บ้าน

...

นายเพชรลัดดา บุญแสน อายุ 30 ปี ลูกพี่ลูกน้องกับครูแบมผู้เสียชีวิต ผู้ที่คอยประสานงานติดต่อกับสถานทูตไทยที่ประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีหลายหน่วยงานเข้ามากมายเข้าเยี่ยม และพูดคุยให้กำลังใจ และหน่วยงานของแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เข้าแจ้งสิทธิ์ของครูแบมที่ได้ทำประกันสังคมไว้กับนายจ้างรายหนึ่ง กระทั่งต่อมาได้ลาออกโดยไม่ได้ส่งเงินประกันสังคม แต่ก็ยังได้รับสิทธิ์คุ้มครองต่ออีก 6 เดือน รวมแล้วจะได้เงินเยียวยาประกอบด้วยเงินค่าทำศพ 50,000 บำเหน็จชราภาพ 15,500 บาท ดอกเบี้ยอีกเล็กน้อยรวมกว่า 65,000 บาทเศษ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวนี้ทางสำนักงานประกันสังคมแจ้งว่าอาจจะโอนเข้าบัญชีในวันจันทร์นี้ ส่วนเงินที่จะได้รับความช่วยเหลืออื่นๆ ยังรอคอยอยู่ รวมถึงเงินเยียวยาจากประเทศเกาหลีใต้ก็ยังมาไม่ถึงเช่นกัน ตอนนี้ก็ได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ตั้งเต็นท์ โต๊ะเก้าอี้ ดอกไม้และสิ่งของต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับงานศพไว้รอรับศพครูแบมที่จะมาถึงช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

ด้าน นางหนา มารดาของผู้ตาย กล่าวว่า ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมารวมถึงโทรศัพท์จากอาจารย์ที่เคยสอนบุตรสาวด้วยที่โทรศัพท์มาแจ้งว่าจะมาร่วมงานและให้กำลังใจ ส่วนเงินเยียวยาจากภาครัฐนั้นยังอยู่ระหว่างรอคอยให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐช่วยเหลือ เบื้องต้นก็ต้องจัดงานศพให้บุตรสาวเสียก่อน โดยเงินที่จัดงานศพนั้นก็คงต้องไปขอหยิบยืมจากญาติพี่น้องมาใช้จ่ายในการจัดงานศพก่อน ส่วนหากมีความช่วยเหลืออะไรนั้นหากได้รับแล้วค่อยนำไปใช้หนี้ทีหลัง อยากจัดงานศพให้ลูกสาวอย่างดีที่สุดเป็นครั้งสุดท้าย ตนรอคอยอยากเห็นหน้าบุตรสาวที่ถึงแม้จะไร้วิญญาณก็ตามมาหลายวันแล้ว

"ทุกวันนี้สภาพร่างกายเหมือนใจจะขาดออกจากร่างกาย ไม่รู้จะบรรยายออกมายังไง มันยากเกินกว่าจะทำใจ เพราะตนเองมีลูกเพียงคนเดียว ก็ไม่รู้จะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกนานแค่ไหน หากจัดงานศพแล้วมีเงินเหลือบ้างก็จะนำไปใช้หนี้ ธ.ก.ส.ที่ได้กู้ยืมมาส่งเสียให้ลูกเรียนมหาวิทยาลัยให้หมด ไม่อยากให้ลูกสาวต้องติดค้างอะไรในชาตินี้ อยากให้เขาไปสบายไปอยู่ภพภูมิที่ดี ชาติหน้ามีจริงขอเกิดเป็นแม่ลูกกันอีก อย่าอาภัพเหมือนชาตินี้เลย" แม่ของครูแบมแบม กล่าว

...

ล่าสุด เวลา 23.20 น. ร่างของ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือ “ครูแบมแบม” ครูสอนภาษาเกาหลี ที่ประสบเหตุเสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมเทศกาลฮาโลวีนที่ย่านอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 เดินทางถึงอาคารเขตปลอดอากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ด้วยสายการบิน Korean Air เที่ยวบินที่ KE651 โดยนายสาคร มาแก้ว พ่อของครูแบมแบม พร้อมญาติจากจังหวัดเพชรบูรณ์ มารอรับเพื่อนำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรมศพและฌาปนกิจที่วัดปากห้วยขอนแก่น โดยมี ฯพณฯ มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย และตัวแทนจากหน่วยงานทุกภาคส่วน ต่างมาแสดงความอาลัยและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของครูแบมแบมอีกด้วย.

...