หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามจากการจำหน่ายสินค้าจากญี่ปุ่นในไทยผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ในโครงการ “JAPAN MALL” มาแล้วถึง 2 ปีติดต่อกัน องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือเจโทร กรุงเทพฯ ตีเหล็กขณะยังร้อน เร่งต่อยอดความสำเร็จด้วยการจับมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของไทยและร้านขายยาจากญี่ปุ่น จัดโครงการ “JETRO JAPAN MALL” ปีที่ 3 ส่งเสริมการจำหน่ายเครื่องสำอางและของใช้ในชีวิตประจำวันจากญี่ปุ่น

ทั้งนี้ สินค้าญี่ปุ่นเป็นที่นิยมของคนไทยมายาวนาน ไม่ใช่แค่เฉพาะ “คุณภาพ” ของผลิตภัณฑ์ แต่ยังมีรูปลักษณ์ที่ได้ชื่อว่ามี “เสน่ห์” ในด้านการดีไซน์ที่โดดเด่นน่ารักและเต็มไปด้วยความหลากหลาย ขณะที่การจัดจำหน่ายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซเป็นหลักเพื่อสามารถกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภค ในวงกว้างขึ้น

จุดเด่นของโครงการ “JETRO JAPAN MALL” ในปีนี้คือ การเพิ่มไลน์สินค้ากลุ่ม “ผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรัก” ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ที่ลับเล็บ และของเล่นที่ผลิตจากวัตถุดิบและวัสดุคุณภาพเยี่ยม มีไม่ต่ำกว่า 1,190 ชนิด จาก 160 แบรนด์ คัดสรร เป็นพิเศษจากทั่วญี่ปุ่น โดยความร่วมมือของร้านดังไม่ว่าจะเป็น “โมริโตโม” “อารา ตะ” และ “โอยามา” ซึ่งเป็นบายเออร์ หรือ ร้านค้าจำหน่ายสินค้าญี่ปุ่นในไทยที่เข้าใจตลาดและความต้องการของผู้บริโภคในแดนสยามอย่างลึกซึ้ง ทำให้มีสินค้าพร้อมพรั่งให้ผู้บริโภคเลือกสรรอย่างจุใจ

สำหรับช่องทางการจับจ่ายหาซื้อมีให้เลือกทั้งในแบบออนไลน์ผ่านทั้ง Shopee Lazada และ Konvy แต่ถ้าอยากได้สัมผัสและเห็นสินค้าด้วยตัวเองสามารถแวะเวียนไปที่ร้าน “มัทสึโมโตะ คิโยชิ” และ “ซูรูฮะ” ที่มีอยู่หลายสาขาในบ้านเรา เริ่มแล้ววันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 ก.พ.2566

...

ด้านนายคุโรดะ จุน ประธานเจโทร กรุงเทพฯ เผยว่า โครงการ JAPAN MALL ในไทยได้รับความนิยมมากขึ้นทุกปี ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสแนะนำสินค้าคุณภาพจากญี่ปุ่นให้คนไทยได้รู้จักผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและหวังว่าการแนะนำผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่นที่ยังไม่เคยจำหน่ายในไทยมาก่อนในโครงการนี้จะช่วยให้การแลกเปลี่ยนทางธุรกิจระหว่างทั้ง 2 ประเทศมีความแนบแน่นยิ่งขึ้น.