เกาหลีใต้นับเป็นอีกหนึ่งจุดหมายท่องเที่ยวสำคัญของโลก ด้วยมีดีครบครันทั้งสีสันความงดงามทางธรรมชาติ อาหารการกิน ประสบการณ์ช็อปปิ้ง ไปจนถึงวัฒนธรรม ทั้งในแบบดั้งเดิม รวมถึงอุตสาหกรรมบันเทิงยุคใหม่อย่างเคป๊อป เคซีรีส์ที่แพร่กระจายความนิยมทั่วโลก ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามรายงานดัชนีความสามารถในการแข่งขันด้านการเดินทางท่องเที่ยวของสภาเศรษฐกิจโลก (World Economic forum) ในปี 2019 ก่อนการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ลุกลามทั่วโลก เกาหลีใต้อยู่ในอันดับ 16 จาก 140 ประเทศ ขณะที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสูงถึง 21,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 822,960 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนถึง 16.5%

ที่ผ่านมา องค์การการท่องเที่ยวเกาหลี (KTO) จะเปิดตัวแคมเปญ “Feel the Rhythm of Korea” เพื่อชวนให้ผู้ชมจากทั่วทุกมุมโลกค้นหาความงดงามของเมืองต่างๆ รวมทั้งสัมผัสพลังแห่งความกระตือรือร้นแบบไดนามิก อย่างสนุกสนานผ่านบทเพลงและร่วมถ่ายทอดโดยศิลปินดังสมกับผู้นำของอุตสาหกรรมบันเทิงโลก และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา KTO เปิดตัววิดีโอโปรโมตการท่องเที่ยวบนช่อง YouTube: Imagine Your Korea ตอนใหม่ 2 เรื่อง 2 อารมณ์ เพื่อประชาสัมพันธ์ นครปูซาน เมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศและเมืองท่าสำคัญทางภาคใต้ และ เมืองแทจอน ที่ตั้งอยู่ภาคกลางของประเทศ โดยได้ “ชูก้า” และ “จีมิน” 2 สมาชิกจากวงเคป๊อปซุปเปอร์สตาร์ “บีทีเอส” มาร่วมแสดง

ในวิดีโอ “ปูซาน บลูส์” นำเสนอทิวทัศน์งดงามยามค่ำคืนของสะพานกวางอันแดเคียว สะพานข้ามทะเลยาว 7.4 กม.จากเขตนัมชอน-ดง ไปย่านเซนทัมซิตี้ รวมถึงชายหาดซองจอง ภูเขาฮวังนยองซานตลาดกิจัง หมู่เกาะออยุคโด ท่าเรือปูซาน ผ่านเพลง “Come Back to Busan” ของนักร้องระดับตำนาน โช ยง-พิล ขณะที่ใช้เพลง “A Chance Encounter” ของวงร็อกดังในยุค 80’s อย่าง ซง กอล-เม ถ่ายทอดบรรยากาศเมืองแทจอนผ่านหอคอยฮันบิต สัญลักษณ์การจัดงานแทจอนเวิลด์เอ็กซ์โป สถานีรถไฟแทจอนและอีกมาก

...

KTO ยังเตรียมเปิดตัววิดีโอเรื่องต่อไปเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโพฮัง เมืองท่าในจังหวัดคยองซังเหนือที่ผู้ชมซีรีส์น่าจะคุ้นตากันบ้างในวันที่ 27 ต.ค. โดยใช้เพลงฮิปฮอปของวง Drunken Tiger รวมทั้งวิดีโอโปรโมตจังหวัดเชจู ผ่านเพลง “The Wind is Blowing” ของนักร้องแจ๊ส ปัก ซุง-ยอน ในวันที่ 2 พ.ย.

อมรดา พงศ์อุทัย