สื่อต่างชาติรายงานไปทั่วโลก ในหลวง ‘ร่วมเสียพระทัย’ เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยพระราชินี ทรงเยี่ยมผู้บาดเจ็บและพระราชทานกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู


เมื่อ 8 ต.ค. 2565 เว็บไซต์ แชนแนลนิวส์เอเชีย สื่อภาษาอังกฤษในสิงคโปร์ รายงานไปทั่วโลก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมและพระราชทานกำลังใจแก่ผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งใหญ่ของราษฎร จ.หนองบัวลำภู

โดยเหตุกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ. หนองบัวลำภู เกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต รวมผู้ก่อเหตุ 37 คน ในจำนวนนี้ เป็นเด็กๆ อายุระหว่าง 2-4 ขวบ เสียชีวิต 22 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ในจำนวนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู 5 คน ที่โรงพยาบาลอุดรธานี 2 และกลับบ้านแล้ว 3 คน

...

จากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานพระบรมราชโวกาสให้ครอบครัวผู้สูญเสียเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท โดยพระราชทานกำลังใจให้ต่อสู้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากความรุนแรงครั้งนี้  ‘วันนี้มาเยี่ยมเยียน และก็มาให้กำลังใจ ก่อนอื่น ขอแสดงความเสียใจ รู้สึกเสียใจ รู้สึกเศร้าสลดมาก ที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น รู้สึกขอร่วมในความเศร้าโศกเสียใจ ไม่ทราบจะอธิบายอย่างไร เข้าใจ และมีความรู้สึกร่วม เป็นเหตุที่ไม่ดีเกิดขึ้น

ถ้าเผื่อมีอะไรเดือดร้อนลำบาก ก็จะให้ความสะดวก ช่วยเหลือดูแล ขอแสดงความเสียใจ ไม่มีคำไหนมาแทนคำว่าเสียใจได้ ขอให้กำลังใจแก่พวกเรา เพื่อที่จะเข้มแข็ง เพื่อให้วิญญาณของน้องๆ จะได้มีความสบายใจว่าญาติครอบครัวมีความเข้มแข็ง ถึงเวลาเราก็บำเพ็ญกุศล ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องๆ ที่จากไป รู้สึกเสียใจที่เรื่องร้ายเกิดขึ้น และจะทำอย่างไรให้ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้ เพื่อที่จะมีกำลังใจกันต่อไป..’

ภาพจาก : สำนักพระราชวัง

ที่มา : channelnewsasia