เกิดเหตุไม่คาดคิดเมื่อป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนชั้นบนของอัฒจันทร์สนามฟุตบอลในชิลีพังถล่มลงมา ส่งผลให้ผู้ชมที่เข้ามาชมการซ้อมของนักเตะ ร่วงลงมาบาดเจ็บ

เกิดเหตุโครงสร้างเหล็กที่ติดตั้งป้ายโฆษณาอยู่ด้านบนของอัฒจันทร์ในสนามฟุตบอลโมนูเมนทัล ในกรุงซานติอาโกของชิลีพังถล่มลงมาทั้งแถบ ในขณะที่บรรดาแฟนคลับกำลังรับชมการฝึกซ้อมของทีมสโมสรฟุตบอลโคโล โคโล่ ส่งผลให้แฟนบอลบาดเจ็บอย่างน้อย 4 ราย โดยขณะเกิดเหตุมีแฟนฟุตบอลจำนวนมากที่คึกคะนองปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนป้ายสแตนด์โฆษณาที่ติดตั้งอยู่ด้านบนสุดของอัฒจันทร์ คาดว่าโครงเหล็กอาจจะรับน้ำหนักไม่ไหว เป็นเหตุให้เกิดการทรุดตัวและพังถล่มลงมา ทำให้คนจำนวนมากเสียหลักร่วงลงมาด้วย โดยตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีจำนวนผู้บาดเจ็บเพียงแค่ 4 คนหรือไม่ แต่คาดว่าอาจจะมีผู้บาดเจ็บมากกว่านี้ ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

กลุ่มแฟนบอลของทีมฟุตบอลโคโล โคโล่ มักจะให้การสนับสนุนและเกาะติดขอบสนามเพื่อชมการแข่งขันนัดสำคัญ รวมทั้งการซ้อมของทีมที่พวกเขารักสม่ำเสมอ โดยจะมีผู้เข้าชมการแข่งขันจนที่นั่งเต็มแทบจะทุกนัด โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้ทางสโมสรต้องยกเลิกการซ้อม เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาสืบสวนและตรวจสอบจำนวนผู้บาดเจ็บที่แน่ชัดอีกครั้ง.

ที่มา : เอพี