"มาร์ค กูดดิ้ง" เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความไว้อาลัย "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" เผยตลอด 70 ปีที่พระองค์ทรงทุ่มเทพระวรกายทรงงาน เป็นแรงบันดาลใจให้ผมและหลายคนทั่วโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสำนักพระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย. 2565 ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เสด็จสวรรคตแล้ว ที่พระราชวังบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ สิริพระชนมพรรษา 96 พรรษา หลังจากครองราชบัลลังก์มานานกว่า 70 ปี สร้างความเสียใจให้กับชาวอังกฤษเป็นอย่างมาก

ต่อมา ทำให้ผู้นำประเทศทั่วโลกต่างออกมาแสดงความอาลัย และยกย่องในความสำนึกในหน้าที่, ความอดทน รวมถึงอารมณ์ขัน และความมีน้ำใจของราชินีผู้ครองราชย์ยาวนานที่สุดผู้นี้ ขณะที่ชาวอังกฤษ ได้แห่มาวางดอกไม้บริเวณหน้าพระราชวังบักกิงแฮม เพื่อร่วมไว้อาลัยควีนเอลิซาเบธที่ 2 กันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันที่ 9 ก.ย. 2565 นายมาร์ค กูดดิ้ง เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัย โดยระบุว่า "เช้าวันนี้ผมได้ทราบข่าวถึงการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ตลอด 70 ปีที่พระองค์ทรงทุ่มเทพระวรกายทรงงานนั้น เป็นแรงบันดาลใจให้กับผมและหลายคนทั่วโลก ผมขอแสดงความอาลัยต่อสมาชิกพระราชวงศ์ทุกพระองค์".

ขอบคุณทวิตเตอร์ Mark Gooding