วอลท์ ดิสนีย์ ยักษ์ใหญ่วงการบันเทิงเผยเมื่อ 10 ส.ค. ว่า มียอดสมาชิกบริการสตรีมมิงทั้งหมด 221.1 ล้านคน ณ สิ้นเดือน มิ.ย. เมื่อรวมสมาชิกของดิสนีย์ พลัส, ฮูลู และ อีเอสพีเอ็น พลัส แซงหน้าอดีตผู้นำในสงครามสตรีมมิงอย่างเน็ตฟลิกซ์ที่มีสมาชิก 220.7 ล้านคน และยังประกาศว่าจะเพิ่มค่าสมาชิกรายเดือนของดิสนีย์พลัสแบบไม่มีโฆษณาขึ้นอีก 38 เปอร์เซ็นต์ เป็น 10.99 ดอลลาร์ หรือราว 387 บาท ในเดือน ธ.ค. ส่วนเวอร์ชันที่รองรับโฆษณาจะอยู่ที่ราคา 7.99 ดอลลาร์ หรือราว 281 บาท เช่นเดียวกับฮูลู ที่จะเพิ่มอีก 1-2 ดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับรูปแบบสมาชิก

ดิสนีย์เริ่มหันมาบุกตลาดสตรีมมิงในปี 2560 เพื่อแข่งขันกับเน็ตฟลิกซ์ และ 5 ปีต่อมา ดิสนีย์เติบโตอย่างงดงาม ขณะที่เน็ตฟลิกซ์กำลังดิ้นรนเพื่อเพิ่มจำนวนสมาชิก อย่างไรก็ตาม ดิสนีย์ยังคาดการณ์ว่า จะมีลูกค้าของดิสนีย์พลัสระหว่าง 215-245 ล้านคน ภายในสิ้นเดือน ก.ย.2567 ลดลงจากที่เคยประมาณการไว้ 230-260 ล้านคน หลังสูญเสียสิทธิ์แพร่ภาพกีฬาคริกเกตในอินเดีย ขณะที่รายรับโดยรวมของดิสนีย์เพิ่มขึ้น 26 เปอร์เซ็นต์ จากปีก่อนเป็น 21,500 ล้านดอลลาร์ ภายหลังการประกาศหุ้นของดิสนีย์ยังเพิ่มขึ้น 6.9 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย.