ผู้บริหารชาวอังกฤษ จมน้ำ หายสาบสูญ ในทะเลสาบการ์ดาที่อิตาลี หลังโดดลงไปช่วยลูกชายวัย 14 ปี จนรอด  หน่วยกู้ภัยอิตาลีเร่งค้นหาอย่างสุดความสามารถ

เมื่อ 24 ก.ค. 65 เดลี่เมลรายงานเกิดเหตุการณ์เศร้าสลด นายอรัน ชาดา ผู้อำนวยการฝ่ายขายของบริษัทพลังงานในอังกฤษ จมน้ำและกำลังหายสาบสูญ หลังจากเขาได้ช่วยลูกชายที่กำลังจมน้ำจนปลอดภัย ระหว่างนายชาดาได้พาครอบครัวมาเที่ยวอิตาลี 

นายอรัน ชาดา วัย 51 ปี พร้อมทั้งคู่ชีวิต ฮอลลี มอสลีย์ วัย 39 ปี พร้อมด้วยลูกชายวัย 14 ปี และลูกสาววัย 7 ขวบ ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณนอกเมืองลัฟโบโรห์ ในเลสเตอร์เชียร์เคาน์ตี ประสบเหตุร้าย ขณะเพิ่งเริ่มการเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในอิตาลี และยังเป็นการฉลองวันเกิดของนายชาดาเมื่อวันอังคารที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยครอบครัวของนายชาดาได้นั่งเรือท่องเที่ยวชมทัศนียภาพสวยงามของทะเลสาบการ์ดา ทางภาคเหนือของอิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.ค. 65 ทว่า ขณะเรือแล่นออกมาจากท่าเรือเมืองลีโมเน ได้เพียงประมาณ 500 เมตร นายชาดาได้เห็นลูกชายของเขาอยู่ในน้ำ และเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบาก เขาจึงรีบกระโดดลงไปช่วยลูกชาย

ทะเลสาบการ์ดา
ทะเลสาบการ์ดา

...

จากการเปิดเผยของคนที่เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเล่าว่า ผู้ชายคนนี้สามารถช่วยลูกชายกลับขึ้นไปบนเรือได้สำเร็จ โดยมีหญิง ผู้เป็นแม่ช่วยดึงลูกชายขึ้นเรือ ทว่าต่อมา ชายคนที่ลงไปช่วยลูก ได้จมลงไปใต้น้ำ

หลังเกิดเหตุการณ์เลวร้ายไม่คาดคิด ด้านหญิงคู่ชีวิตของนายชาดาได้รีบโทร.แจ้งหน่วยกู้ภัย ซึ่งได้ดำเนินการค้นหานายชาดาในทะเลสาบที่มีความลึกถึง 300 เมตร แต่ยังไม่พบร่องรอย หลังจากได้ค้นหานายชาดาเป็นเวลาหลายชั่วโมงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จนกระทั่งฟ้ามืดเป็นเวลาค่ำ และกลับมาเริ่มดำเนินการค้นหาอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 23 ก.ค. โดยหน่วยกู้ภัยอิตาลีได้มีการส่งเฮลิคอปเตอร์ และเรือหลายลำ ทีมนักประดาน้ำ รวมทั้งหุ่นยนต์สำรวจใต้น้ำ เพื่อพยายามค้นหานายชาดาอย่างสุดความสามารถ

ด้านผู้บังคับการหน่วยยามฝั่งของอิตาลีกล่าวว่า ชายคนนี้คือฮีโร่ที่มีความกล้าหาญ พวกเราเกรงว่าเขาจมน้ำ แต่พวกเราก็จะทำทุกสิ่งทุกอย่างที่สามารถทำได้ในการค้นหาร่างของเขา

เดลี่เมลรายงานด้วยว่า ด้านนางสาวมอสลีย์ และลูกๆ ทั้งสองคนซึ่งตกอยู่ในอาการตกใจและเสียใจอย่างหนัก ที่นายชาดาจมน้ำหายไป ได้ถูกพากลับไปที่โรงแรมที่พัก โดยมีทีมที่ปรึกษามืออาชีพคอยดูแล โดยจากประวัติ นายชาดาทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายขายอยู่ที่บริษัท Global Energy Ventures ซึ่งเป็นบริษัทด้านพลังงาน.

Cr ภาพ:Socialmedia