อีลอน มัสก์ ส่งอีเมลเตือนพนักงานเทสลา ต้องกลับมาทำงานในออฟฟิศให้ได้ตามเวลาที่กำหนด มิเช่นนั้นก็ลาออก

บริษัท เทสลา เป็นหนึ่งในหลายๆ บริษัททั่วโลกที่อนุญาตให้พนักงานทำงานทางไกล หรือทำงานจากที่บ้านได้ ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่หลังจากการมาของวัคซีน ทำให้การระบาดของเชื้อลดลงมาก ทำให้บริษัทเหล่านี้เริ่มทบทวนนโยบายทำงานทางไกลอีกครั้ง

ล่าสุดในวันอังคารที่ 31 พ.ค. 2565 อีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัท เทสลา ส่งอีเมลถึงพนักงานทุกคนภายใต้หัวข้อว่า “การทำงานทางไกลไม่ได้รับการยอมรับอีกต่อไป” และพนักงานต้องกลับมาทำงานที่ออฟฟิศอย่างน้อย 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มิเช่นนั้นก็ลาออกจากเทสลาไปเสีย

“ใครก็ตามที่อยากทำงานทางไกลต้องเข้าออฟฟิศอย่างน้อย (ผมย้ำว่าอย่างน้อย) 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือออกจากเทสลาไป นี่มันน้อยกว่าที่เราขอจากคนงานโรงงานเสียอีก” อีเมลของมัสก์ ระบุ แต่ยังมีข้อยกเว้นสำหรับบางคนซึ่งเขาจะพิจารณาเอง และย้ำด้วยว่า ออฟฟิศดังกล่าวคือ ออฟฟิศของสำนักงานหลักเทสลา ไม่ใช่ของสาขาที่ไม่เกี่ยวข้องกับงานที่ทำ

อีลอน มัสก์ ยังส่งอีเมลอีกฉบับเป็นการย้ำเตือนด้วยว่า “ทุกคนในเทสลาจำเป็นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในออฟฟิศ ยิ่งกว่านั้นออฟฟิศที่ว่าต้องเป็นที่ที่เพื่อนร่วมงานจริงๆ ของคุณประจำอยู่ ไม่ใช่สำนักงานสมมติที่อยู่ห่างไกล หากคุณไม่มา เราจะทึกทักเอาเองว่าคุณลาออก”

“ยิ่งคุณเป็นพนักงานอาวุโสมากเท่าไร คุณยิ่งต้องมาปรากฏตัว ด้วยเหตุนั้นผมจึงอาศัยอยู่ในโรงงานเป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้ผู้ที่ทำงานในสายการผลิตเห็นว่าผมทำงานเคียงข้างพวกเขา หากผมไม่ทำอย่างนั้น เทสลาคงล้มละลายไปนานแล้ว”

...

“แน่นอนว่ายังมีบริษัทที่ไม่ได้เรียกร้องเรื่องนี้ แต่พวกเขามีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ยอดเยี่ยมครั้งสุดท้ายเมื่อไรล่ะ? มันผ่านมาสักพักหนึ่งแล้ว เทสลาจะสร้างและผลิตผลิตภัณฑ์ที่น่าตื่นเต้น และมีความหมายอย่างแท้จริงที่สุดกว่าบริษัทใดๆ ในโลก เรื่องนี้เกิดขึ้นไม่ได้ด้วยการโทรศัพท์คุยกัน”

ที่มา : electrek