ช่วงค่ำวันที่ 31 พ.ค. คณะลูกขุนศาลแฟร์แฟกซ์ เคาน์ตี รัฐเวอร์จิเนีย มีกำหนดสรุปผลคดีฉาววงการบันเทิง จอห์นนี เดปป์ ดาราเจ้าบทบาทวัย 58 ปี ฟ้องร้องแอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยาวัย 36 ปี ฐานสร้างความเสื่อมเสียแก่เดปป์ด้วยการเขียนบทความแบบไม่เจาะจงชื่อลงในหนังสือพิมพ์เดอะวอชิงตัน โพสต์ ในปี 2561 หรือ 2 ปีหลังจากการหย่าร้างกับเดปป์ อ้างว่าตัวเองคือเหยื่อการใช้ความรุนแรงทางเพศ

ทั้งนี้ บทความของเฮิร์ดที่ถูกตีพิมพ์ในช่วงเดียวกับที่มีการโปรโมตภาพยนตร์อะควาแมน ซึ่งเฮิร์ดแสดงเป็นตัวละครหลัก ส่งผลให้เดปป์ฟ้องค่าเสียหาย 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1,700 ล้านบาท ขณะที่เฮิร์ดฟ้องร้องกลับ 100 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 3,400 ล้านบาท ฐานที่เดปป์กล่าวหาว่า เรื่องราวของเฮิร์ดเป็นเรื่องโกหก

การไต่สวนหาข้อเท็จจริงที่มีการถ่ายทอดสดและยืดเยื้อกว่า 6 สัปดาห์ ยังเต็มไปด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะประเด็นที่เฮิร์ดให้การกลับไปกลับมา ปฏิเสธทีแรกหลุดปากยอมรับทีหลัง การถูกแฉว่าไม่ยอมนำเงินค่าหย่าร้างกับเดปป์ไปบริจาคการกุศลอย่างที่เคยรับปากไว้ ไปจนถึงพยานส่วนใหญ่ให้การโต้แย้งข้อกล่าวหาของเฮิร์ด หรือการอ้างถึงเคท มอส ว่าถูกทำร้ายเหมือนกับตัวเอง แต่ต่อมามอสขึ้นให้การว่าไม่เป็นความจริง.