เกิดเหตุสลดในช่วงสัปดาห์รำลึกวีรบุรุษทหารกล้าในสหรัฐฯ เมื่อจู่ๆ เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน ก่อนเสียหลักพุ่งเข้าใส่ฝูงชนดับ 2 ศพ บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 20 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ 2 คันชนกัน ก่อนที่รถจะเสียหลักไถลไปพุ่งชนฝูงชนที่ออกมารวมตัวกันในช่วงสุดสัปดาห์รำลึกวีรบุรุษทหารกล้า หรือ วัน Memorial Day ในเมืองลินคอร์น ในรัฐเนบราสกาของสหรัฐฯ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คนเป็นหญิงอายุ 20 และ 22 ปีที่อยู่ในรถยนต์ที่ประสบเหตุคันหนึ่ง และมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้อีกอย่างน้อย 20 คน ในจำนวนนี้มี 1 รายที่บาดเจ็บสาหัส ส่วนที่เหลืออาการไม่น่าเป็นห่วง และได้เข้ารักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลแล้ว

พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถยนต์คันหนึ่งขับมาด้วยความเร็วสูงก่อนจะพุ่งเข้าชนรถยนต์อีกคันที่กำลังจะเลี้ยวรถกลับที่สี่แยก ทำให้รถทั้งสองคันเสียหลักเหินข้ามหลุดโค้งไปชนเข้ากับคนจำนวนมากที่ยืนกันอยู่ระหว่างถนนและลานจอดรถจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจในเมืองลินคอร์นแถลงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ และยังไม่มีหลักฐานใดบ่งชี้ว่าเป็นความตั้งใจขับรถพุ่งเข้าชนฝูงชนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ถนน โอ สตรีท ที่เกิดเหตุเป็นจุดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงานรำลึกวีรบุรุษทหารกล้า ทำให้มีนักขับรถบางคนพยายามจะขับมาโชว์รถซิ่ง และขับรถโชว์ลีลาสร้างความหวาดเสียวอย่างการขับรถด้วยความเร็วสูง หรือขับรถเบิร์นล้อ โชว์ให้แก่คนที่มาชุมนุมกัน โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้แต่อย่างใด.

...