ตำรวจฟลอริดาจับกุมตัวเจ้าสาวและผู้จัดงานแต่งงานของเธอ หลังจากพบว่าทั้งคู่แอบใส่กัญชาในอาหาร ซึ่งภายหลังถูกนำไปเสิร์ฟให้แก่แขกที่มาร่วมงาน จนหลายคนเกิดอาการหลอน

สำนักข่าว บีบีซี รายงานในวันพฤหัสบดีที่ 21 เม.ย. 2565 ว่า นาง ดาเนีย สโวโบดา เจ้าสาวชาวอเมริกัน และนางจอยเซลีน ไบรอัน ผู้จัดงานแต่งงาน ถูกจับกุมในข้อหากระทำการยุ่งเหยิงกับอาหาร, ปล่อยปละละเลย และแพร่กระจายกัญชา หลังจากเมื่อ 19 ก.พ. ตำรวจถูกเรียกไปงานแต่งงานที่เมืองลองวู้ด เพื่อช่วยเหลือแขกหลายคนที่รู้สึกเหมือนถูกวางยา

ตำรวจระบุในรายงานของพวกเขาว่า แขกหลายคนจากผู้ร่วมงานแต่งงานกว่า 50 คน แจ้งว่าเกิดอาการประหลาดหลังจากกินลูกชิ้นเนื้อ, ซีซาร์สลัด, ทอร์เทลลินี และขนมปังกับน้ำจิ้มสมุนไพรและน้ำมันมะกอก โดยการจับกุมเกิดขึ้นหลังจากผลการตรวจอาหารและเครื่องดื่มภายในงานยืนยันว่าพบการปนเปื้อนของกัญชา และตรวจพบกัญชาในร่างกายแขก 3 คน

ทั้งนี้ แขกในงานมีอาการปวดท้อง อาเจียน หลายคนต้องถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่หนึ่งในนั้นบอกกับตำรวจว่า เขารู้สึกเบลอ หัวใจเต้นรัว และเกิดความคิดแปลกๆ ส่วนแขกอีกคนเกิดอาการหลอน คิดว่าลูกเขยของตัวเองตายและครอบครัวปิดบังเรื่องนี้ไม่ให้เธอรู้ ทำให้เธอถูกส่งไปโรงพยาบาล แต่เธอยังอาละวาดและเสียงดังโวยวาย จนแพทย์ต้องให้ยาบางอย่างเพื่อให้เธอสงบลง

ด้านนางสโวโบดายืนยันกับตำรวจในวันเกิดเหตุว่า เธอไม่ได้อนุญาตให้มีการใส่กัญชาลงในอาหารของแขก แต่หนึ่งในผู้มาร่วมงานคือ มิรันดา เคดี อ้างว่าเธอเห็นเจ้าหน้าที่จัดงานคนหนึ่งใส่สสารสีเขียวลงในจานใบหนึ่งและใส่น้ำมันมะกอกลงไปภายหลัง เธออ้างด้วยว่า เจ้าสาวยอมรับว่าใส่กัญชาในน้ำมันมะกอกระหว่างที่ทั้งคู่อยู่บนเวทีเต้นรำ

...

อนึ่ง กฎหมายรัฐฟลอริดาอนุญาตให้ใช้กัญชาเพื่อเหตุผลทางการแพทย์ได้ แต่ยังไม่อนุญาตให้ใช้เพื่อการสันทนาการเหมือนกับบางรัฐในประเทศ