3 พ่อแม่ลูกในออสเตรเลีย เผยคลิปนาทีเจอฉลามขาวยักษ์ ว่ายวนรอบเรือนานกว่าชั่วโมง ขณะออกเรือไปตกปลา นอกชายฝั่งเมืองเพิร์ธ แถมมีบางช่วงฉลามยังจู่โจมกัดมอเตอร์เรือสุดหวาดเสียว

เมื่อ 21 เม.ย. 65 เดอะ ซันรายงานเกิดเหตุการณ์ระทึก กับครอบครัวของนายเดวิด ทัคฟิลด์ ชายชาวออสเตรเลีย พร้อมด้วยทันยา ภรรยา และลูกชายวัย 14 ปี เชลบี ทัคฟิลด์ เมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับฉลามขาวยักษ์ ขณะออกเรือไปตกปลา นอกชายฝั่งเมืองเพิร์ธ ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันศุกร์ สัปดาห์ที่ผ่านมา

ครอบครัวทัคฟิลด์ยังได้ถ่ายเผยแพร่คลิปขณะเผชิญหน้ากับฉลามขาวตัวใหญ่มาก ความยาวประมาณ 14 ฟุต หรือเกือบ 4 เมตร ว่ายป้วนเปี้ยนวนรอบเรือของเขานานกว่าชั่วโมงด้วย โดยมีบางช่วงที่ฉลามขาวยักษ์ตัวนี้ ยังได้จู่โจมเข้ามากัดมอเตอร์เรือหลายครั้ง จนทำให้ทันยา ต้องหวีดร้องด้วยความหวาดกลัว 

เดวิด ทัคฟิลด์ ซึ่งมีประสบการณ์ในการออกเรือตกปลา เผยกับนักข่าวของสถานีโทรทัศน์ในออสเตรเลีย ช่อง 9 News ว่า หลังจากฉลามขาวตัวนี้ ได้ว่ายวนรอบเรือของเขานานกว่าชั่วโมงแล้ว ในที่สุด มันก็ตัดสินใจว่ายผละจากไป และเขาก็สามารถขับเรือกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย.

ชมคลิป :ที่นี่