ศาลเวอร์จิเนียไต่สวนคดีหมิ่นประมาทระหว่าง จอห์นนี เดปป์ กับ แอมเบอร์ เฮิร์ด ต่อ โดยมีการเปิดคลิปเสียงหลักฐาน ซึ่งมีเสียงนักแสดงสาวยอมรับว่าใช้มือตีหน้าฝ่ายชายด้วย

ศาลเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย กลับมาพิจารณาคดีหมิ่นประมาท ซึ่งนักแสดงหนุ่มใหญ่ จอห์นนี เดปป์ ยื่นฟ้อง แอมเบอร์ เฮิร์ด นักแสดงสาวอดีตภรรยาของเขากันต่อในวันพุธที่ 20 เม.ย. 2565 โดยมีการเปิดคลิปเสียงในชั้นศาล ซึ่งมีเสียงของทั้งคู่โต้เถียงกันเรื่องการใช้กำลังทำร้ายร่างกาย โดยแอมเบอร์ เฮิร์ด พูดยืนยันเองในคลิปว่า เธอไม่ได้ต่อยเดปป์ แต่ตีหน้าเขา

“คุณบอกให้ฉันทำ คุณบอกฉันว่า ‘ทำเลยสิ’ ” เสียงของ น.ส.เฮิร์ด ระบุ ก่อนที่นายเดปป์จะพูดตอบไปว่า “คุณชกผมเข้าที่หน้านะ” แต่นักแสดงสาวสวนกลับทันทีว่า “คุณคิดไปเองทั้งนั้น แล้วก็ฉันไม่ได้ชกหน้าคุณ” “ขอโทษทีนะ ฉันไม่ตบหน้าคุณจังๆ แต่ฉันตีคุณ ฉันไม่ได้ชกหน้าคุณ คุณไม่ได้โดนชก”

“อย่ามาบอกผมว่ามันรู้สึกยังไงเวลาโดนชก” เดปป์พูดต่อ ซึ่ง น.ส.เฮิร์ด ก็ตอบกลับทันทีว่า “ฉันรู้ว่าคุณเคยชกต่อยมากมาย อยู่มานานขนาดนี้แล้ว” “คุณไม่ได้โดนชก คุณโดนตี ขอโทษนะ ฉันตีคุณแบบนี้ แต่ฉันไม่ได้ชกหน้าคุณ ฉันไม่ได้ชกคุณคว่ำ ฉันตีคุณโว้ย ฉันไม่รู้ว่าการเคลื่อนไหวของมือฉันเป็นยังไง แต่คุณสบายดีนี่ ฉันไม่ได้ทำร้ายคุณ”

“แล้วฉันควรจะทำยังไง ทำแบบนี้เหรอ ฉันไม่ใช่คนที่มานั่งบ่นถึงเรื่องนั้นใช่มั้ย? คุณต่างหาก นั่นคือความแตกต่างระหว่างฉันกับคุณ คุณมันเด็กน้อย” น.ส.เฮิร์ด กล่าวต่อ และในขณะที่เดปป์กำลังจะตอบ นักแสดงสาวก็ขึ้นเสียงพูดว่า “คุณมันเด็กน้อย โตได้แล้วจอห์นนี”

...

จากนั้นนายเดปป์ก็ถามอดีตภรรยาของตัวเองว่า เธอเป็นคนเริ่มลงไม้ลงมือทะเลาะวิวาทใช่หรือไม่ ซึ่งเฮิร์ดก็ตอบอย่างชัดเจนว่า เธอเป็นคนเริ่ม เดปป์จึงตอบกลับไปว่า “ใช่คุณเป็นคนเริ่ม ฉะนั้นผมคงต้องออกไปจากที่นี่” ตามด้วยเสียงของเฮิร์ดที่พูดว่า “คุณทำถูกต้อง เรื่องใหญ่เลย คุณรู้มั้ย คุณมันน่ายกย่องจริงๆ” ด้วยน้ำเสียงที่เดปป์บอกในศาลว่าเป็นการประชดประชัน นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยภาพรอยช้ำบนหน้าของนักแสดงหนุ่มใหญ่ที่เขากล่าวอ้างว่าโดนอดีตภรรยาชกเต็มวงแขนด้วย

ทั้งนี้ จอห์นนี เดปป์ ตัดสินใจฟ้องอดีตภรรยาข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากเมื่อปี 2561 แอมเบอร์ เฮิร์ด ร่วมเขียนบทความเรื่องการต่อต้านการใช้ความรุนแรงทางเพศลงให้กับหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ และกล่าวว่าในปี 2559 (ที่เธอเริ่มมีปัญหากับเดปป์) เธอกลายเป็นบุคคลสาธารณะผู้เป็นตัวแทนเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว

บทความและคำพูดดังกล่าวแม้จะไม่มีการระบุชื่อของ จอห์นนี เดปป์ แต่ทีมทนายความของนักแสดงชื่อดังโต้แย้งว่า ข้อความเหล่านั้นมีการสื่อความหมายโดยนัยอย่างชัดเจนว่า นายเดปป์เป็นผู้ใช้ความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งไม่เป็นความจริง เดปป์จึงฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ขณะที่เฮิร์ดก็ฟ้องร้องกลับ เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านดอลลาร์ กล่าวหาจอห์นนี เดปป์ ว่าก่อความรำคาญ และขอความคุ้มกันจากข้อกล่าวหาของเดปป์.

ที่มา : independent