ออสการ์ออกแถลงการณ์ ประณาม และเปิดสอบสวนอย่างเป็นทางการ กรณี วิลล์ สมิธ ดาราดัง ขึ้นไปตบหน้า คริส ร็อก บนเวทีประกาศผลออสการ์ ช็อกโลก

เมื่อ 28 มีนาคม 2565 (ตามเวลาในสหรัฐฯ) สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ หรือออสการ์ ออกแถลงการณ์ประณาม วิลล์ สมิธ ดาราฮอลลีวูดคนดัง พร้อมทั้งจะเปิดสอบสวน วิลล์ สมิธ อย่างเป็นทางการ ในเหตุการณ์ที่เขาเดินขึ้นไปตบหน้าคริส ร็อก นักแสดงตลกชื่อดัง บนเวทีการประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94 หลังจากคริส ร็อก ได้พูดแซว เจดา พินเก็ตต์ สมิธ ภรรยาของวิลล์ สมิธ เกี่ยวกับทรงผมว่า กำลังเตรียมเล่นหนังเรื่อง G.I. Jane ที่ตัวเอกหญิงต้องโกนผม

'สถาบันฯ ขอประณามการกระทำของนายวิลล์ สมิธ บนเวทีประกาศผลรางวัลออสการ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา' แถลงการณ์จากสถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ในสหรัฐฯ ซึ่งรู้จักกันในชื่อ ออสการ์ ออกแถลงการณ์กรณีวิลล์ สมิธ ตบหน้าคริส ร็อก เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมกันนั้นยังระบุว่าทางสถาบันฯ ได้เริ่มต้นการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว และจะมีการสำรวจดำเนินการเพิ่มเติม รวมทั้งผลที่ตามมาภายใต้กฎของเรา, มาตรฐานความประพฤติ และกฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนีย

(ภาพจากซ้ายไปขวา) : วิลล์ สมิธ, เจดา พินเก็ตต์ สมิธ และ คริส ร็อก
(ภาพจากซ้ายไปขวา) : วิลล์ สมิธ, เจดา พินเก็ตต์ สมิธ และ คริส ร็อก

...

ทั้งนี้ วิลล์ สมิธ ซึ่งคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง King Richard ประจำปีนี้ ได้ขึ้นไปตบหน้าคริส ร็อก จนสร้างความตกตะลึงช็อกโลก เนื่องจากบันดาลโทสะ ที่ได้ยิน คริส ร็อก พูดแซว เจดา พินเก็ตต์ สมิธ ภรรยาของเขา ที่ป่วยเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม (Alopecia) จนทำให้ผมร่วงจนหมดศีรษะ ตั้งแต่ปี 2561 และทำให้เจดา พินเก็ตต์ สมิธ ตัดผมสั้นจนติดหนังศีรษะตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ที่มา : nbcnews