เจ้าชายแอนดรูว์บรรลุข้อตกลงยุติข้อพิพาทคดีล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งพระองค์ถูกหญิงชาวอเมริกันยื่นฟ้องร้องแล้ว โดยจะจ่ายเงินซึ่งไม่มีการเปิดเผยจำนวนแก่หญิงรายนี้

สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า เจ้าชายแอนดรูว์ บรรลุข้อตกลงยุติข้อพิพาท กรณีที่พระองค์ถูก น.ส.เวอร์จิเนีย จุฟเฟร์ หญิงชาวอเมริกันฟ้องร้องคดีแพ่ง ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศแล้ว โดยจดหมายที่ยื่นต่อศาลแขวงสหรัฐฯ ในวันอังคารที่ 15 ก.พ. 2565 ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายทำการตกลงกันนอกศาล โดยดยุคแห่งยอร์กจะจ่ายเงินซึ่งไม่มีการระบุจำนวนแก่ น.ส.จุฟเฟร์

จดหมายดังกล่าวซึ่งเขียนโดยทนายความของทั้งคู่ ถูกยื่นให้แก่ผู้พิพากษา ลิวอิส เอ. แคปแลน ระบุว่าทั้งสองฝ่ายจะยื่นเอกสารขอถอนฟ้องแบบมีเงื่อนไขต่อศาล พร้อมกับจำนวนเงินที่ น.ส.จุฟเฟร์ได้รับตามข้อตกลง โดยเจ้าชายแอนดรูว์จะบริจาคทรัพย์สินจำนวนหนึ่งแก่มูลนิธิของ น.ส.จุฟเฟร์ เพื่อเป็นการสนับสนุนสิทธิของผู้ตกเป็นเหยื่อ

จดหมายระบุอีกว่า ดยุคแห่งยอร์กไม่มีความมุ่งร้ายต่อชื่อเสียงของ น.ส.จุฟเฟร์ และพระองค์ยอมรับว่า เธอต้องทนทุกข์ทั้งในฐานะเหยื่อการล่วงละเมิดและผลจากการโจมตีทางสังคมอย่างไรความเป็นธรรม เจ้าชายแอนดรูว์ยังให้คำมั่นว่า จะแสดงความเสียใจที่พระองค์มีความเกี่ยวข้องกับนายเจฟฟรีย์ เอปสตรีน อดีตนักธุรกิจผู้ล่วงลับ ซึ่งถูกตัดสินว่ามีความผิดทางเพศ ด้วยการสนับสนุนการต่อสู้ต่อต้านการค้าประเวณีและสนับสนุนเหยื่อผู้เสียหาย

พระองค์ยังชื่นชม น.ส.จุฟเฟร์ และผู้รอดจากการล่วงละเมิดทางเพศคนอื่นๆ ที่กล้าออกมายืนหยัดเพื่อตนเองและผู้อื่นด้วย แต่ในจดหมายไม่มีการแสดงการยอมรับผิดตามข้อกล่าวหาของนางจุฟเฟร์แต่อย่างใด

...

ทั้งนี้ น.ส.จุฟเฟร์ ซึ่งตอนนี้มีอายุ 38 ปีแล้ว อ้างว่า เธอเป็นหนึ่งในเหยื่อค้าประเวณีของนายเอปสตีน โดยถูกพาไปและถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับเพื่อนไฮโซและคนดังของเขา รวมถึงเจ้าชายแอนดรูว์ด้วย ขณะที่เธอมีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น โดยเธอถูกล่วงละเมิด ณ สถานที่ 3 แห่งในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ, นครนิวยอร์ก และที่เกาะของนายเอปสตีนในหมู่เกาะ ยูเอส เวอร์จิน ซึ่งเจ้าชายรู้ดีว่าในตอนนั้นเธอยังเป็นผู้เยาว์อยู่ และถูกจัดหามาโดยเอปสตีน