แม้ว่า “ไมเคิล แจ็คสัน” จะลาลับดับสูญจาก โลกไปนานหลายปีแล้วก็ตาม แต่ผลงานและตำนานยังคงตราตรึงอยู่ในใจแฟนเพลงทั่วโลกไม่ลืมเลือน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา “ไลออนส์เกต” สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ดังอย่าง “ฮังเกอร์ เกมส์”, “ลาลา แลนด์” และ “จอห์น วิก” ประกาศโปรเจกต์ใหญ่ในการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของ “ราชาเพลงป๊อป” ในภาพยนตร์เรื่อง “ไมเคิล” ที่ได้ “แกรห์ม คิง” ผู้อำนวยการสร้างจาก “โบฮีเมียน แรปโซดี” ภาพยนตร์ชีวประวัติของเฟรดี เมอร์คิวรี นักร้องนำวง ควีนผู้ล่วงลับ มาเป็นผู้อำนวยการสร้าง และมีจอห์น โลแกน ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 3 ครั้ง มารับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ ก่อนหน้านี้ทั้งคิงและโลแกน เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่องดิ เอวิเอเตอร์ ของมาร์ติน สกอร์เซซี ขณะที่ยังไม่เปิดเผยว่าใครจะรับหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์

สตูดิโอเผยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาผู้ชมสัมผัสชีวิตของชายที่เต็มไปด้วยความซับซ้อนที่ต่อมากลายเป็นราชาเพลงป๊อปอย่างเจาะลึก รวมถึงได้สำรวจกระบวนการถ่ายทอดทางศิลปะ ไปจนถึงชีวิตส่วนตัวของไมเคิลอีกด้วย ขณะที่แคเธอรีน แจ็คสัน ผู้เป็นมารดาของซุปเปอร์สตาร์ผู้ล่วงลับ ยังเผยด้วยว่า ไมเคิลหลงใหลในความมหัศจรรย์ของภาพยนตร์ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และรู้สึกเป็นเกียรติที่เรื่องราวชีวิตของเรากลับมาโลดแล่นมีชีวิตบนจอภาพยนตร์

ไมเคิล แจ็คสัน เป็นหนึ่งในศิลปินที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาล ประมาณ 400 ล้านแผ่นทั่วโลก มีซิงเกิลที่ขึ้นอันดับ 1 บนบิลบอร์ด ชาร์ตถึง 13 เพลง มากกว่าศิลปินชายในยุค ยังเป็นเจ้าของรางวัลทรงเกียรตินับไม่ถ้วน อาทิ แกรมมี 15 รางวัล, บริต อวอร์ดส์ 6 รางวัล, ลูกโลกทองคำ รวมถึงผู้ให้ความบันเทิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล ยังได้รับการจารึกเข้าสู่หอเกียรติยศร็อกแอนด์โรลถึง 2 ครั้ง และภายหลังการเสียชีวิตไปแล้ว ผลงานของไมเคิลยังสร้างรายได้สูงถึง 2.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา และยังคงครองตำแหน่งคนดังที่เสียชีวิตไปแล้วที่ทำรายได้สูงสุดทุกปี นับตั้งแต่เขาเสียชีวิตเมื่ออายุ 50 ปี ในปี 2552

...

เมื่อได้ทีมงานฝีมือฉมังขนาดนี้มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน คงต้องอดใจรอชมว่า “ไมเคิล” จะไปได้ไกลกว่าความสำเร็จของโบฮีเมียน แรปโซดี หรือไม่.

อมรดา พงศ์อุทัย