ทางการอังกฤษได้ติดตั้งโล่ที่ระลึกสีน้ำเงินที่อาคารในกรุงลอนดอน ที่เจ้าหญิงไดอานาเคยพำนักอยู่ เพื่อเชิดชูเกียรติและร่วมรำลึกถึงการจากไปของเธอ

โล่ที่ระลึกสีน้ำเงิน ที่จารึกชื่อเจ้าหญิงไดอานา ถูกนำไปติดตั้งไว้ที่ผนังอาคารพักอาศัยทางตะวันตกของกรุงลอนดอน โดยมีการระบุช่วงเวลาที่เธอเคยพักอาศัยอยู่ที่นี่อย่างมีความสุขในช่วงปี 1979 และ 1981 ก่อนที่เธอจะได้เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกราชวงศ์

ไดอานา ซึ่งเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 36 ปี จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่กรุงปารีส ในปี 1997 เคยแชร์ห้องพักของอาคารแห่งนี้ร่วมกับเพื่อนรวม 3 คน หนึ่งในนั้นคือ เวอร์จิเนีย คลาร์ก ซึ่งมาเข้าร่วมในพิธีเปิดป้ายครั้งนี้ในวันพุธตามเวลาในท้องถิ่นด้วย โดยคลาร์กระบุว่า ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข และห้องพักที่นี่มักจะเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ ก่อนที่ไดอานาจะก้าวออกไปเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่ นี่ถือเป็นเรื่องที่วิเศษมากที่จะมีสิ่งทดแทนเพื่อให้ระลึกถึงเธอ

ในขณะที่ไดอานายังมีชีวิตอยู่ เธอเคยบอกเล่าว่า ช่วงเวลาที่เธอได้ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ เป็นช่วงชีวิตที่เธอมีความสุขมากที่สุด โดยมีการบันทึกคำพูดนี้ไว้ในหนังสืออัตชีวประวัติ “In Her Own Words” ของเธอ ซึ่งเขียนโดย แอดรูว์ มอร์ตัน ด้วย

...

สำหรับโล่ประกาศเกียรติคุณสีน้ำเงินที่ระลึกนี้ ดำเนินการโดย English Heritage ซึ่งเป็นองค์กรที่ดำเนินการเกี่ยวกับมรดกทางประวัติศาสตร์ของอังกฤษ โดยมักจะติดตั้งโล่เหล่านี้ไว้ตามสถานที่ที่มีความเชื่อมโยงกับบุคคลสำคัญในอดีต ทั้งในชีวิตครอบครัวและชีวิตการงาน.