ชาร์ลี วัตส์ มือกลองซึ่งเป็นหนึ่งผู้ผลักดันให้วงหินกลิ้ง ‘โรลลิง สโตนส์’ กลายเป็นหนึ่งในวงร็อกแอนด์โรลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก เสียชีวิตแล้วขณะมีอายุได้ 80 ปี

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ประชาสัมพันธ์ของวงร็อกแอนด์โรลชื่อก้องโลก ‘โรลลิง สโตนส์’ ออกแถลงการณ์แจ้งข่าวเศร้าในวันอังคารที่ 24 ส.ค. 2564 ว่า ชาร์ลี วัตส์ มือกลองของวง จากไปอย่างสงบแล้วที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนในวันเดียวกันนี้ และห้อมล้อมด้วยสมาชิกครอบครัวของเขา

“ชาร์ลีคือผู้เป็นที่รัก ทั้งในฐานะสามี, พ่อ และปู่ รวมถึงในฐานะสมาชิกวงโรลลิง สโตนส์ และเป็นหนึ่งในมือกลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคสมัยของเขา” แถลงการณ์ระบุ

ข่าวการเสียชีวิตของ ชาร์ลี วัตส์ เกิดขึ้นเพียงสัปดาห์เดียว หลังจากวงโรลลิง สโตนส์ ประกาศว่า เขาจะพลาดการร่วมทัวร์คอนเสิร์ต ‘No Filter’ ในสหรัฐฯ เพื่อฟื้นตัวหลังเข้ารับการรักษาทางการแพทย์ที่ไม่มีการระบุแน่ชัดว่าคืออะไร โดยวัตส์เคยรับการรักษามะเร็งลำคอมาก่อนในปี 2547

ทั้งนี้ ชาร์ลี วัตส์ เข้าเป็นสมาชิกวง โรลลิง สโตนส์ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2506 ร่วมกับสมาชิกยุคบุกเบิกอย่าง มิค แจ็กเกอร์, คีธ ริชาร์ดส์ และ ไบรอัน โจนส์ ซึ่งโรลลิง สโตนส์ กลายเป็นหนึ่งในวงดนตรีที่ทำให้แนวเพลงร็อกแอนด์โรลแพร่หลายในช่วงทศวรรษที่ 60 ด้วยเพลงคลาสสิกอย่าง “(I Can't Get No) Satisfaction”, “Jumpin' Jack Flash”, “Get Off My Cloud” และ “Sympathy for the Devil”

หลังจากข่าวการเสียชีวิตของ ชาร์ลี วัตส์ ได้รับการเปิดเผยออกมา คนดังในวงการดนตรีมากมายต่างออกมาร่วมแสดงความเสียใจ ทั้ง เซอร์พอล แมคคาร์ตนีย์ กับเซอร์ริงโก สตาร์ จากวงเดอะ บีทเทิลส์ ซึ่งระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า วัตส์เป็นคนน่ารักและเป็นมือกลองที่มหัศจรรย์ผู้มั่นคงดุจก้อนหิน ขณะที่ เซอร์เอลตัน จอห์น ทวีตข้อความว่า “เป็นวันที่เศร้ามาก ชาร์ลี วัตส์ เป็นมือกลองที่อยู่บนจุดสูงสุด เป็นชายที่มีสไตล์ที่สุด และเป็นมิตรสหายผู้งดงาม”

...