เครือข่ายสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก และบริการอื่นๆ ของพวกเขา ล่มในหลายพื้นที่ทั่วโลก โดยขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเกิดจากสาเหตุใด

สำนักข่าว อินดีเพนเดนต์ รายงานว่า ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในหลายประเทศตั้งแต่ อาร์เจนตินา, อุรุกวัย, ชิลี, บราซิล, บังกลาเทศ, สหรัฐฯ, สหราชอาณาจักร และอื่นๆ ต่างออกมารายงานว่า ไม่สามารถเข้าสู่เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก หรือบริการในเครืออย่าง อินสตาแกรม หรือ วอตส์แอป ได้

ขณะที่ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ DownDetector ซึ่งคอยติดตามกรณีสัญญาณขาดหายบนโลกออนไลน์ เริ่มมีผู้แจ้งเว็บเฟซบุ๊กล่มตั้งแต่เวลา 18.40 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก หรือ 23.40 น. ตามเวลามาตรฐานกรีนิช โดยที่ผู้แจ้งราว 40% ระบุว่า เว็บไซต์ล่มอย่างสิ้นเชิง และมีชาวเน็ตรายงานว่า ดาวน์โหลดภาพ หรือข้อความบนทวิตเตอร์ได้ช้าด้วย

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใคร หรือหน่วยงานใด ออกมาระบุสาเหตุที่ทำให้เว็บล่มครั้งนี้ ขณะที่เฟซบุ๊กไม่ตอบสนองต่อการติดต่อของ อินดีเพนเดนต์

ในปีนี้เฟซบุ๊กเคยประสบปัญหาเว็บล่มในหลายพื้นที่ทั่วโลกมาแล้วเมื่อเดือนมีนาคม และเมษายนที่ผ่านมา ในขณะที่พวกเขากำลังพยายามผสมผสานบริการต่างๆ ทั่ง อินสตาแกรม, วอตส์แอป และ เมสเซนเจอร์ เข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถส่งข้อความข้ามแพลตฟอร์มกันได้.