ดีใจสุดๆ ทารกน้อยคลอดก่อนกำหนดในอังกฤษ ขณะอายุครรภ์ของแม่แค่เพียง 23 สัปดาห์ ทำให้เกิดมาในสภาพตัวเล็กจิ๋ว ขนาดราวรีโมตทีวี ในที่สุดรอดชีวิตแล้ว หมออนุญาตให้พ่อแม่อุ้มได้เป็นครั้งแรก

เมื่อ 20 มิ.ย.63 เว็บไซต์มิร์เรอร์ รายงานเรื่องราวสุดปาฏิหาริย์ ที่สร้างความปลื้มปีติดีใจอย่างที่สุดให้แก่พ่อแม่ ตลอดจนแพทย์พยาบาลในอังกฤษที่ช่วยในการดูแลทารกน้อยเพศชาย โอลิเวอร์-แคช โลว์เธอร์-ไรอัน ที่ลืมตาดูโลกก่อนกำหนดในสภาพตัวเล็กจิ๋ว ขณะผู้เป็นแม่ตั้งครรภ์ได้เพียงแค่ 23 สัปดาห์

ทารกน้อยโอลิเวอร์ คลอดก่อนกำหนดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หรือเพียง 3 วันหลังจากรัฐบาลอังกฤษประกาศมาตรการล็อกดาวน์คุมโควิด-19 โดยหนูน้อยเกิดมาในสภาพตัวเล็กจิ๋ว ขนาดเท่ากับรีโมตคอนโทรลทีวี สูงประมาณแค่ 7 นิ้ว และมีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 1 ปอนด์ 3 ออนซ์ ซึ่งมีโอกาสรอดชีวิตเพียงแค่ 3% เท่านั้น

หลังจากแพทย์ได้พยายามดูแลทารกน้อยโอลิเวอร์มานาน 12 สัปดาห์ ปรากฏว่าขณะนี้ หนูน้อยแข็งแรงดีพอแล้ว แพทย์จึงได้อนุญาตให้พ่อและแม่ อีธานและฟรานเซส จากเมือง Walderslade มณฑลเคนต์ อุ้มลูกน้อยได้เป็นครั้งแรก จนสร้างความปลื้มปีติดีใจให้แก่อีธานและฟรานเซสอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ ทีมแพทย์ได้บอกกับผู้เป็นพ่อและแม่แล้วว่าโอกาสที่ลูกน้อยจะรอดชีวิตมีน้อยมากจริงๆ.

: ข่าวต่างประเทศ-ไทยรัฐออนไลน์