สื่ออังกฤษตีข่าว เจ้าชายคาลิด นักออกแบบแฟชั่นดัง โอรสเจ้าครองนครรัฐซาจาห์ ในUAE สิ้นพระชนม์กะทันหัน อาจมาจากยาเสพติด หลังทรงจัดปาร์ตี้ที่เพนท์เฮาส์ของพระองค์ และแขกบางคนเสพยา-มีเซ็กซ์ในงาน

เมื่อ 4 ก.ค.62 สำนักข่าวต่างประเทศและเว็บไซต์เดอะ ซัน รายงานการส้ินพระชนม์อย่างกะทันหันของ ชีค คาลิด บิน สุลต่าน อัล กอซิมี พระชนมายุ 39 พรรษา พระโอรสในชีค สุลต่าน บิน โมฮัมเหม็ด อัล กอซิมี เจ้าครองนครรัฐซาจาห์ หนึ่งในรัฐทั้ง 7 ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ว่า จากการเปิดเผยโดยแหล่งข่าว อ้างว่า เจ้าชายคาลิด ซึ่งเป็นดีไซเนอร์ นักออกแบบแฟชั่นชื่อดัง เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า ‘Qasime’ (กอซิมี) ได้สิ้นพระชนม์ที่เพนท์เฮาส์ของพระองค์ย่านไนท์บริดจ์ กรุงลอนดอน นครหลวงอังกฤษ เมื่อรุ่งเช้าวันที่ 1 ก.ค.62 หลังมีการจัดปาร์ตี้ที่เพนท์เฮาส์ และแขกบางคนที่มาร่วมงานปาร์ตี้ทั้งเสพยาและมีเซ็กซ์กันอย่างโจ๋งครึ่ม

พิธีศพ ชีค คาลิด บิน สุลต่าน อัล กอซิมี ที่นครรัฐซาจาห์ เมื่อ 3ก.ค.62
พิธีศพ ชีค คาลิด บิน สุลต่าน อัล กอซิมี ที่นครรัฐซาจาห์ เมื่อ 3ก.ค.62

...

แหล่งข่าวยังเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ชีพบนรถพยาบาลฉุกเฉินซึ่งแจ้งตำรวจให้มายังที่เกิดเหตุ บอกว่า ตำรวจพบยาเสพติดร้ายแรงจำนวนหนึ่งในเพนท์เฮาส์ และมีการตั้งข้อสงสัยว่าเจ้าชายคาลิดอาจสิ้นพระชนม์กะทันหัน หลังจากเสพยาเสพติด ทว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนอังกฤษได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่ให้เปิดเผยเรื่องนี้ และเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษเปิดเผยกับนักข่าวเพียงว่ายังไม่ทราบสาเหตุการสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายคาลิด

เว็บไซต์ Fox News รายงานว่า พิธีฝังพระศพเจ้าชายคาลิด อัล กอซิมี มีขึ้นเมื่อวันพุธที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีเชื้อพระวงศ์ระดับสูงจากชาติอาหรับ และผู้คนมาร่วมในพิธีศพจำนวนมาก ขณะที่มีการเผยแพร่พระรูปของ ชีค สุลต่าน บิน โมฮัมเหม็ด อัล กอซิมี เจ้าครองนครรัฐซาจาห์ พระบิดา เจ้าชายคาลิด ประทับข้างกษัตริย์ไฟซาลแห่งซาอุดีอาระเบีย ที่เสด็จพระราชดำเนินมาทรงร่วมในพิธีศพ เพื่อมาแสดงความเสียพระทัยกับชีค สุลต่าน บิน โมฮัมเหม็ด อัล กอซิมี เจ้าผู้ครองนครรัฐซาจาห์ที่ต้องสูญเสียพระโอรสองค์ที่ 2 หลังโอรสองค์หนึ่งได้สิ้นพระชนม์ในปี 2542