เวลามีแสงสว่างหรือลูกไฟปริศนาลอยผ่านท้องฟ้าก็มักทำให้รู้สึกแตกตื่น เพราะไม่รู้ว่าลำแสงประหลาดนั้นคืออะไรกันแน่ ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นล่าสุดที่นครลอสแอนเจลิส ในสหรัฐอเมริกา จู่ๆ ก็เกิดมีแสงไฟสว่างจ้าลึกลับลอยละลิ่วเหนือท้องฟ้า ทำเอาชาวประชารอบเมืองตกใจว่านี่คือผีพุ่งใต้หรือมนุษย์ต่างดาวเดินทางมาเยือนโลก ข่าวดังกล่าวกระจายไปทางทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว ผู้คนพากันแชร์ความเห็นและคลิปภาพ โดยมีคนสังเกตเห็นว่ามีอะไรบางอย่างอยู่บนลูกไฟด้วย

แต่ก่อนที่เรื่องราวจะขยายเป็นไฟลามทุ่ง กรมตำรวจลอสแอนเจลิสได้ออกมาสยบความกลัวของสาธารณชนว่า นี่ไม่ใช่อุกกาบาตพุ่งชนดาวน์ทาวน์ในแอล.เอ. แล้วก็ไม่ใช่การรุกรานจากมนุษย์ต่างดาว แต่เป็นแค่การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเท่านั้น

พร้อมกับชี้แจงว่า ลูกไฟประหลาดนี้เป็นกิจกรรมผาดโผนของ Red Bull Air Force ที่ใช้ทีมกระโดดร่มจากเฮลิคอปเตอร์บินเหนือเมือง 1,220 เมตร ความเร็ว 193 กม./ชม. ซึ่งทีมดิ่งพสุธาก็บรรทุกไฟ LED รวมถึงพลุไฟเพื่อทำให้เกิดแสง และใช้ร่มชูชีพช่วยลงสู่พื้นอย่างปลอดภัย งานนี้ ทำเพื่อฉลองซูเปอร์มูนชนิดพิเศษที่เรียกว่า Super Worm Equinox Moon ที่จะเห็นดวงจันทร์มีขนาดใหญ่กว่าปกติ เมื่อ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา