ยิ่งอึ้ง!..หนุ่มอ้างเป็นนักเดินทางข้ามกาลเวลา มาจากปี6491 แต่มาติดอยู่ในปี 2018 เพราะไทม์แมชชีนเสีย ผ่านการทดสอบด้วยเครื่องจับเท็จ ผลออกมา‘พูดจริง’ เล่ามาจากโลกอื่นที่อยู่ไกลจากดวงอาทิตย์มากกว่าโลกของเรา

เมื่อ 4 มิ.ย. 61 เว็บไซต์ เดลี่ เมล และมิร์เรอร์ รายงานข่าวฮือฮาที่สร้างความพิศวงงงงวยกันมากขึ้น เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่ง ชื่อ เจมส์ โอลิเวอร์ ซึ่งอ้างว่า เขาเป็นนักเดินทางข้ามกาลเวลา ที่มาจากปี ค.ศ. 6491 แต่ต้องมาติดอยู่ในปี 2018 เนื่องจากเครื่องไทม์แมชชีนเสียนั้น ผ่านการทดสอบด้วยเครื่องจับเท็จ

เดลี่ เมล เผยว่า ช่อง เอเพ็กซ์ ทีวีที่เผยแพร่ทางยูทูบ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ช่วงเวลาที่ผู้เชี่ยวชาญด้านเรื่องเล้นลับได้สอบถามหนุ่มเจมส์ โอลิเวอร์ หลายคำถาม ซึ่งเขาพูดภาษาอังกฤษสำเนียงชาวเบอร์มิงแฮม แต่บางช่วงสำเนียงก็เหมือนสำเนียงคนอเมริกัน หรือคนออสเตรเลีย โดยโอลิเวอร์ได้ผ่านเครื่องจับเท็จทุกคำถาม จนตอนนี้ ทำให้เชื่อว่าเขาอาจจะพูดความจริง 

...

โอลิเวอร์ บอกว่า เขามาจากปี 6491 เพื่อมาทำภารกิจในศตวรรษที่ 21 แต่ไม่สามารถกลับไปบ้านพบหน้าสมาชิกครอบครัวและเพื่อนๆ ได้ โดย โอลิเวอร์ ซึ่งถูกเบลอร์ใบหน้า ได้พูดกับผู้จัดรายการ อาทิ “ปีของพวกคุณแตกต่างจากของผม เพราะที่ที่ผมอยู่ ปีหนึ่งจะยาวนานกว่านี้” โดย โอลิเวอร์ ยังเล่าว่า โลกของเขาอยู่ไกลจากดวงอาทิตย์มากกว่า จึงต้องใช้เวลาโคจรรอบดวงอาทิตย์นานกว่า แต่โลกของเขาก็มีของขวัญ นักคณิตศาสตร์ที่ทำงานในการคำนวนปีของพวกเขา ซึ่งแตกต่างไปจากโลกศิวิไลซ์อื่นๆ

เดลี่ เมล เผยว่า หลังจากโอลิเวอร์ตอบคำถามของผู้เชี่ยวชาญด้านเรื่องเล้นลับหมดทุกข้อ ปรากฏว่า มีคำว่า TRUE (จริง) ปรากฏขึ้นที่หน้าจอวิดีโอ แต่กล้องไม่ได้แพนจับไปบนแล็บท็อปเพื่อพิสูจน์ว่าโอลิเวอร์ไม่ได้พูดโกหก

จากคำบอกเล่าของโอลิเวอร์ ยังเตือนว่าภาวะโลกร้อนบนโลกของเราจะยิ่งเลวร้ายลง โลกจะร้อนขึ้น โดย โอลิเวอร์ ยังบอกว่า ทุกคนในอนาคตจะมีระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่เรียกว่า SIRI เป็นของตนเอง ซึ่งสามารถจดจำผู้ใช้ด้วยเสียงของเขาเอง ขณะที่โอลิเวอร์ยังบอกว่า มีโลกจำนวนมากที่มีคนบนโลกนั้นมีความเฉลียวฉลาดกว่ามนุษย์