กลายเป็นคลิปไวรัลสุดซึ้ง..ชาวเน็ตแห่ดูกว่า 7.8 ล้านครั้ง เด็กชายมุสลิมวิงวอนบรรดาผู้นำชาติมหาอำนาจของโลก หยุดสงคราม และมาเห็นชะตากรรมของผู้คนในตะวันออกกลาง รวมทั้งชาวมุสลิมโรฮีนจาในเมียนมา

เมื่อ 28 พ.ค.61 เว็บไซต์ Russia today(Rt) รายงานโลกออนไลน์แห่ดูคลิปสุดซึ้งเรียกร้องสันติภาพและยุติสงครามในตะวันออกกลาง ที่กลายเป็นคลิปไวรัลในเวลารวดเร็ว ชาวเน็ตแห่ดูถล่มทลายแล้วกว่า 7.8 ล้านครั้ง หลังถูกเผยแพร่ทางออนไลน์ เมื่อ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นเรื่องราวของเด็กชายมุสลิมหน้าตาหล่อเหลา ดวงตาสดใสเป็นประกาย ร้องขอผู้นำโลก (นักแสดงที่มีใบหน้าเหมือนกับผู้นำชาติมหาอำนาจของโลก) ทั้งโดนัลด์ ทรัมป์, วลาดิเมียร์ ปูติน, คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ, นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล แห่งเยอรมนี, นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด แห่งแคนาดา และนายอันโตนีโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ให้ช่วยกันยุติสงคราม ด้วยการพาผู้นำโลกเหล่านี้มาเห็นหายนะที่เกิดจากสงครามในตะวันออกกลาง

คลิปวิดีโอดังกล่าวซึ่งถูกจัดทำขึ้นโดยบริษัท Zain บริษัทประกอบธุรกิจด้านโทรศัพท์มือถือในคูเวต และเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ในช่วงเดือนถือศีลอด (รอมฎอน) โดยเนื้อหาในคลิปบางช่วง เด็กชายได้จูงมือวลาดิเมียร์ ปูตินให้มาดูครอบครัวของเด็กชายที่ต้องพบกับความสูญเสียจากสงคราม ก่อนที่เด็กชายจะไปพบกับแองเกลา แมร์เคิล และจัสติน ทรูโดที่ชายหาด เพื่อดูชะตากรรมของผู้คนที่ลี้ภัยสงครามในบ้านเกิด เสี่ยงชีวิตข้ามน้ำข้ามทะเลไปตายดาบหน้า

...

รวมทั้งคิม จอง อึนยังต้องสะเทือนใจที่ได้เห็นห้องนอนของเด็กชายอยู่ในสภาพพังเสียหายจากสงคราม รับรู้ถึงความหวาดกลัวของเด็กชายที่ต้องได้ยินเสียงระเบิดทุกคืน ไปจนถึงชะตากรรมของชาวมุสลิมโรฮีนจาในเมียนมา และการเรียกร้องให้ปล่อยตัวเด็กหญิงชาวปาเลสไตน์ที่ถูกคุมขัง ซึ่งมีใบหน้าเหมือนกับ อาเฮด ทามิมี นักเคลื่อนไหวหญิงชาวปาเลสไตน์ที่ถูกจับกุมเมื่อปีก่อน ฐานไปเตะและตบทหารอิสราเอลที่หมู่บ้านนาบี ซาเลห์ บ้านเกิดของเธอในเขตเวสต์แบงก์ โดยคลิปวิดีโอนี้จบลงด้วยการร้องขอต่อผู้นำโลกให้นครเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของปาเลสไตน์.