ภาพ : Wira Penyelamat

‘หมองู’ หนุ่มคนดังชาวมาเลย์ โดนงูเห่ากัด สุดท้ายทนพิษไม่ไหว เสียชีวิตแล้ว หลังจากเคยตกเป็นข่าวลือบนโลกออนไลน์ แต่งงานกับงูจงอาง ด้วยความที่มีความรักผูกพันกับงู ถึงขนาดใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน

เมื่อ 16 มี.ค. สื่อต่างประเทศ และมาเลเซียรายงานข่าวสลด นายอาบู ซาริน ฮุสเซน ‘หมองู’ ชื่อดัง และพนักงานดับเพลิงชาวมาเลเซีย วัย 33 ปี ที่เคยตกเป็นข่าวเกรียวกราวแต่งงานกับงูจงอางเมื่อเกือบ2ปีก่อน ในที่สุด นายอาบู ซารินได้โดนงูเห่ากัด จนทำให้เขาเสียชีวิตแล้ว ที่โรงพยาบาลสุลต่าน ฮาจิ อาห์หมัด ชาห์ ในเมืองเตเมอโลห์ รัฐปาหัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 16 มี.ค. หลังจากนายอาบู ซารินถูกงูเห่ากัด 3 วันก่อนหน้า

ข่าวแจ้งว่า นายอาบู ซาริน เกิดพลาดท่าโดนงูเห่าฉกกัดระหว่างออกปฏิบัติการจับงูเห่าในเมืองเบนตองเมื่อ 3 วันก่อน และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสุลต่าน ฮาจิ อาห์หมัด ซาห์ เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 12 มี.ค.

เว็บไซต์ The Star สื่อในมาเลเซีย รายงานถึงความสามารถและความเชี่ยวชาญในการจับงูของนายอาบู ซาริน ว่าทำให้เขาได้ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนการจับงูโดยไม่ต้องฆ่ามันจนตาย ให้กับพนักงานดับเพลิงและกู้ภัยที่ต้องได้รับการแจ้งจากประชาชนให้มาช่วยจับงูกันเป็นประจำ นอกจากนั้น ความเชี่ยวชาญของนายอาบู ซาริน ในการจับงูโดยเฉพาะงูจงอาง จนทำให้เขาหลงรักมันนั้น ถึงขนาดไปออกรายการ ‘Got Talent’ และเข้ารอบลึกถึงรอบ 4 คนสุดท้าย

...

ข่าวแจ้งว่า นายอาบู ซาริน กลายเป็นที่รู้จักของผู้คนมากขึ้น หลังจากสังคมออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวความรักสุดฮือฮาของอาบู ซารินที่มีต่องูจงอางตัวหนึ่ง ชนิดนี้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันราวเป็นสัตว์เลี้ยง ทั้ง แปรงฟัน และพาไปเที่ยว ถึงขนาดมีข่าวลือทางโลกออนไลน์ว่าเขาได้แต่งงานกับงูจงอางตัวนี้เลยทีเดียวเมื่อ 2 ปีก่อน จนทำให้เรื่องราวความรักของเขากับงูยังถูกนำไปเผยแพร่ในสื่อต่างชาติมากมาย อาทิ The Daily Mail และ Daily Mirror เพียงแต่มีการรายงานผิดพลาดระบุว่านายอาบู ซาริน เป็นชาวไทย

เว็บไซต์ The Star ยังรายงานด้วยว่า ถึงแม้นายอาบู ซาริน จะมีความเชี่ยวชาญในการจับงูเห่า งูจงอางอย่างมาก แต่เขาก็เคยโดนงูเห่ากัดเมื่อปี 2558 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการโคม่าถึง 2 วัน แต่ก็เอาชีวิตรอดมาได้ ก่อนที่จะพลาดท่าอีกครั้ง โดนงูเห่ากัดในครั้งนี้ และทำให้เขาเสียชีวิตในที่สุด