ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 โชว์ผลงานจับยาบ้าลอตใหญ่ 2.4 ล้านเม็ด กลางเมืองเชียงใหม่ ขบวนการลำเลียงยาเสพติด ใช้รถกระบะซุกปนกองกะหล่ำปลี เตรียมนำไปส่งในพื้นที่ จ.สุโขทัย

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2567 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.จิตต์พิสุทธิ์ อิ่มสงวน รอง ผบก.สส.ภ.5 และพ.ต.อ.วชิระศักดิ์ ศรีประสม รอง ผบก.สส.ภ.5 พร้อมกับชุดสืบสวนภาค 5 ได้ทำการปิดล้อมจับกุมขบวนการลำเลียงยาเสพติดที่บริเวณลานจอดรถภายในสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนเชียงใหม่-หางดง หมู่ 6 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

โดยสามารถจับกุมต้องหาได้ จำนวน 3 คน มีนายอัครชัย จางจา อายุ 27 ปี ชาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่, นายภูมิพัฒน์ เลาเซิ้น อายุ 30 ปี ชาว อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และนายดุสิต มาทวงค์ อายุ 48 ปี ชาว อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) จำนวนประมาณ 2,494,000 เม็ด จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนเพื่อขยายผลการจับกุม

พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ที่นำกำลังเข้าจับกุม เปิดเผยว่า แก๊งยาบ้ารายนี้ ทางสืบสวนภาค 5 ได้ติดตามพฤติกรรมมาหลายวัน โดยสืบทราบว่าจะมีการขนยาเสพติดมาตั้งแต่อ.เวียงแหง ผ่าน อ.แม่แตง และแม่ริม เข้ามาในพื้นที่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ โดยเปลี่ยนเส้นทางมาตามถนนสายเชียงใหม่-หางดง จะผ่าน อ.ดอยเต่า โดยมีรถยนต์กระบะสีเทา จำนวน 2 คัน เคลียร์เส้นทางมา 1 คัน และรถลำเลียงยาเสพติดเป็นรถยนต์กระบะบรรทุกกะหล่ำปลีมาเต็มคัน ได้มาจอดที่บริเวณปั๊มน้ำมันดังกล่าว ทางตำรวจจึงได้เข้าทำการจับกุมไว้ได้มีคนในรถ 2 คน โดยมีนายอัครชัย จางจา อายุ 27 ปี และนายภูมิพัฒน์ เลาเซิ้น อายุ 30 ปี จึงทำการตรวจค้น พบใต้กองกะหล่ำปลีมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ จึงได้นำมาทำการตรวจอย่างละเอียด ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภาค 5 พบยาบ้าถึง 2,494,000 เม็ด

...

ส่วนรถยนต์ที่นำทาง ตำรวจไล่ติดตามจับกุมได้ที่ อ.ดอยเต่า มีนายดุสิต มาทวงค์ อายุ 48 ปี เป็นคนขับ ทราบว่าทั้งหมดรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้ามาจากชายแดนด้าน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จะนำของกลางยาบ้านำไปส่งที่ จ.สุโขทัย ซึ่งทางตำรวจอยู่ในระหว่างขยายผลการจับกุมต่อไป