"ทนายวิฑูรย์" ยังไม่รู้สาเหตุ "บอสพอล" อยากเจอด่วน คาดเป็นเรื่องสำคัญในช่วงต่อสู้คดี พร้อมเตรียมดำเนินการ 4 ออเดอร์

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 ต.ค. 2567 นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้ต้องหาในคดี บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด เดินทางเข้าพบลูกความพร้อมนำเอกสารมาให้เซ็นลงชื่อมอบอำนาจทางกฎหมาย

โดยก่อนเข้าไปภายในเรือนจำ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า วันนี้ทนายของ นายกลด เศรษฐนันท์ หรือ บอสปีเตอร์ ประสานมาในช่วงเช้าว่า บอสพอล อยากพบตนด่วน จึงรีบเดินทางมาแต่ยังไม่ทราบว่าคุยเรื่องอะไร คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องสถานการณ์สำคัญในช่วงนี้หรือการต่อสู้ทางคดี

รวมทั้งให้ดำเนินการ 4 ออเดอร์ คือ การแจ้งความร้องทุกข์นักร้องสาว ก. ฐานกรรโชกทรัพย์ ได้แจ้งความร้องทุกข์ไปแล้ว แต่อาจมีการส่งคลิปเพิ่มเติมแก่ตำรวจ การแจ้งความ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และพยานเท็จ ที่อ้างเรื่องโอนเงินคริปโตเคอร์เรนซี

ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และเอกสารการมอบอำนาจการแจ้งความดำเนินคดีจากบอสพอล โดยนายเอกภพจะแจ้งข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะพบมีข้อมูลนำไปลงเพจเฟซบุ๊ก ส่วนพยานเท็จแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท ส่วนคดีให้การเท็จ ตนทราบข้อมูลจาก บก.ปปป. ในวันที่นายเอกภพ นำข้อมูลและพยานมาอ้างเป็นคนใกล้ชิด บอสพอล มีการจ่ายเงินสินบนให้เทวดา เป็นการให้สัมภาษณ์หน้ากองปราบฯ แต่ไม่มีการเข้าไปพบหรือให้ข้อมูลกับตำรวจสอบสวนกลาง

ทั้งนี้ ตนมองว่าประเด็นนี้ทำไมต้องกุเรื่องขึ้นมาสร้างประเด็นพาดพิงไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองและทำให้คดีฉ้อโกงประชาชนกลายเป็นองค์กรอาชญากรรม มีการจ่ายสินบนให้หน่วยงานรัฐ ตนมองว่าแบบนี้มันไม่แฟร์กับดิไอคอน

...

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ส่วนออเดอร์ 3 ประเด็นเกี่ยวกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ที่ออกมาโพสต์ว่าไม่มีเบอร์โทรศัพท์ของบอสพอล และบอสพอลเป็นคนโทรหาทนายตั้มเอง เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ประเด็นนี้ขอยืนยันว่าเรามีหลักฐานรายละเอียดมากกว่าที่ทนายตั้มออกมาโพสต์ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทนายตั้ม ที่ออกมาบอกว่าเงิน 7 - 7.5 ล้าน เป็นเงินคืนให้กับผู้เสียหายจริงและคืนเงินตามจำนวนความเสียหายครบถ้วน เพราะถ้าจริงก็ต้องแฟร์กับทนายตั้มด้วย เชื่อว่าตำรวจดำเนินการตรวจสอบในทางลับแล้ว แต่จะมีส่วนต่างเข้าทนายตั้มหรือไม่ ประเด็นนี้ก็ต้องตรวจสอบ

หากสิ่งที่ทนายตั้มพูดเป็นเรื่องจริง กังวลจะถูกฟ้องกลับหรือไม่นั้น ตนเพียงมีคลิปเสียงแต่ก็ต้องไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงหลักฐานอย่างอื่นด้วย ตนไม่ได้กล่าวหาข่มขู่อะไรขนาดนั้น แต่ต้องดูว่าการเรียกเงินนั้นเพื่อใคร ผู้เสียหายหรือตนเอง ที่ผ่านมาตนไม่ได้เอ่ยชื่อทนายตั้มเลย แต่แกเป็นคนโพสต์ออกมาเอง ส่วนที่ทนายตั้มออกมาโพสต์ท้าให้ตนเอาคลิปเสียงมาเปิดนั้นขอนำไปให้ตำรวจดีกว่า เพราะมองว่าคงเป็นเทคนิคของแต่ละคนที่จะแก้เกม

ส่วนออเดอร์ที่ 4 เกี่ยวกับแม่ทีม แต่มาตีเนียนเป็นผู้เสียหาย เพียงประเด็นการต่อสู้คดีเท่านั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ภายในเดือน ต.ค.นี้

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า การเข้าพบบอสพอลด่วนในวันนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับตำรวจสอบสวนกลางเข้าสอบปากคำบอสพอลในเรือนจำเมื่อช่วงเช้า คาดว่าเป็นเรื่องอื่นที่จะต้องแจ้งมาทางผม ซึ่งผู้ต้องหามีสิทธิ์ไม่ให้การได้เพราะทนายไม่อยู่ด้วย ทั้งนี้การประกันตัวที่ครอบครัวของบอสพอลเร่งให้ประกันตัว ตนไม่มีข้อมูลดังกล่าวแต่ต้องกลับไปคุยกับบอสพอลว่าแนวทางการประกันตัวจะยังเหมือนเดิมหรือไม่ ขอยืนยันว่ายังไม่มายื่นและก็อาจไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในเวลานี้

ส่วนเรื่องที่กรมสอบสวนพิเศษรับคดีฟอกเงินเป็นคดีพิเศษ ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติของคดีฉ้อโกงที่จะมีข้อหาการฟอกเงินตามมาอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าหน่วยงานไหนจะรับทำ อีกทั้งกรณีทนายความของบอสมินโพสต์ว่า “คิวต่อไป ทนายคนดัง ทนายหิวแสง สื่อบางช่อง ปั่นกระแสแกล้งให้ต้องรับโทษอาญา คุกรออยู่” ประเด็นนี้ตนยังไม่รู้เรื่อง หลังจากนี้จะต้องโทรศัพท์ไปถามถึงสาเหตุในการโพสต์ดังกล่าวว่าทำไมถึงโพสต์แบบนั้นหรือว่าเล็งเห็นอะไรบางอย่าง

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ทางบอสพอลจะดำเนินคดีกับนักการเมือง ส. หรือไม่กรณีคลิปเสียง ตอนนี้ยังไม่ได้รับคำสั่งหรือพูดถึงการดำเนินคดีกับบุคคลท่านนี้ ตอนนี้ขอดำเนินการ 4 ออเดอร์นี้ก่อน.