ตำรวจ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โอนคดี “ทนายตั้ม” ถูกกล่าวหาฉ้อโกงเงินนักธุรกิจสาว 71 ล้าน ให้ตำรวจสอบสวนกลางแล้ว

จากกรณีนักธุรกิจสาวที่มีกิจการในต่างประเทศและในไทยในฐานะผู้เสียหาย อ้างว่าถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์มหวยออนไลน์ ได้มอบอำนาจให้ทนายความมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ที่ สภ.ปากช่อง ตามที่เป็นข่าวในข้อหาฉ้อโกงเงิน 2 ล้านยูโร ซึ่งเป็นเงินไทยก็ประมาณ 71,000,000 บาทเศษ ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ผกก.สภ.ปากช่อง เผยคดีทนายตั้มถูกกล่าวหาฉ้อโกงเงิน 71 ล้าน สอบพยานแล้ว 3 ปาก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ทนายความกลุ่มคนรุ่นใหม่ประชาธิปไตยบริสุทธิ์ เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อขอให้โอนคดีนี้ไปยังสอบสวนกลาง

พร้อมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า มายื่นหนังสือเพื่อให้ สภ.ปากช่อง ไปยังสอบสวนกลาง ซึ่งเขามีเครื่องไม้เครื่องมือ มีความชำนาญในเรื่องคดี เนื่องจากเป็นการโอนเงินข้ามชาติยังไม่มีการเสียภาษีเลย ทราบว่าโอนมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2565 ผ่านปีภาษีมาแล้ว แต่ไม่มีการนำเสนอเพื่อยื่นเสียภาษี ก็เป็นเรื่องภาษีหรืออาจจะแตกไปเรื่องของ ปปง. เกี่ยวกับฟอกเงินหรือไม่ ซึ่งจะไปดำเนินการในอาทิตย์หน้าเกี่ยวกับคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทราบว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งการ สภ.ปากช่อง มีคำสั่งโอนคดีเมื่อคืนนี้ นำส่งเช้าวันนี้ ต้องชื่นชมการทำงานที่รวดเร็ว

...

ต่อเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องการโอนเงินมาจำนวนมากแบบนี้ เขาทำธุรกิจอะไร ทนายอั๋น กล่าวว่า ต้องย้อนกลับเมื่อปีที่แล้ว นักธุรกิจรายนี้ไปเปิดร้านขนมปังที่สตาร์บลูค เราก็ไปเช็กพบว่ามีชายแก่สูงอายุเป็นเจ้าของโพสต์เฟซอยู่ตอนนั้น แล้วก็บอกว่าถูกลอตโต้ที่เป็นโบนัส เช็กดูก็ไม่ใช่ ก็มีข่าวมาเรื่อย ๆ เอาที่แน่ ๆ มีการโอนเงินส่วนตัวมาในบัญชีให้ทนายตั้ม ไม่เสียภาษี ปกปิดซ่อนเร้น ตราบใดที่ยังไม่มีการโชว์ออกมาที่ชัดเจน เราก็จะติดตาม อีกทั้งเรื่องถุงแปลก กรณีภรรยาอดีตนายตำรวจใหญ่ เราก็จะติดตามเช่นกัน

หลังจากรับหนังสือแล้ว พ.ต.อ.วีระพล ผกก.สภ.ปากช่อง กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้โอนคดีนี้ให้ตำรวจสอบสวนกลาง สอบสวนต่อไปตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว โดยมี พ.ต.ท.ชำนาญ ก่อเกิด สว.(สอบสวน)เจ้าของคดี นำสำนวนทั้งหมดไปให้ตำรวจสอบสวนกลางแล้วเมื่อช่วงสายวันนี้ ก่อนที่ผู้บังคับบัญชาจะมีคำสั่งลงมา ทาง สภ.ปากช่อง ได้ทำหนังสือส่งไปเพื่อโอนคดีไปยังสอบสวนกลางอยู่แล้ว อยู่ระหว่างการตอบรับเป็นหนังสือ แต่เมื่อมีคำสั่งลงมาก็ทำให้มีความรวดเร็วมากขึ้น.