ผกก.สภ.ปากช่อง เผยคดีทนายตั้มถูกกล่าวหาฉ้อโกงเงิน 71 ล้าน เบื้องต้นสอบพยานไป 3 ปาก ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ด้านทนายตั้ม เตรียมไป สภ.ปากช่อง พรุ่งนี้ 25 ต.ค. 67

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า จากกรณี นักธุรกิจสาว ได้มอบอำนาจให้ทนายแจ้งความที่ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เอาผิด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ในข้อหา "ฉ้อโกง" เงิน 2 ล้านยูโร หรือประมาณ 71 ล้านบาท

ล่าสุด พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เดินทางไปราชการในต่างจังหวัด ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ทางผู้เสียหายได้มอบอำนาจให้ทนายความมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับทนายดัง ตามที่เป็นข่าวในข้อหาฉ้อโกงเงิน 2 ล้านยูโร ซึ่งเป็นเงินไทยก็ประมาณ 71,000,000 บาทเศษ

ตอนนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นสอบพยานไปแล้ว 3 ปาก ส่วนจะใช้เวลากี่วันนั้นยังไม่สามารถตอบได้ จะรีบสรุปสำนวนให้รอบคอบ ว่าการกระทำความผิดจะมีหลายข้อหาหรือไม่ เมื่อเรารวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม มีความรอบคอบ เพื่อสรุปว่ามี จะมีความผิดข้อหาใด ก็จะต้องเรียกทางทนายมาสอบว่าจะมีความผิดในข้อหาใด ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

...

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 ตุลาคม 2567) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด จะเดินทางไปที่ สภ.ปากช่อง เพื่อจัดการเรื่องดังกล่าว หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป